Quảng cáo

Thủng lưới phút cuối, U19 nữ Việt Nam bỏ lỡ cơ hội tạo nên lịch sử

Thứ bảy, 02/11/2019 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng những phút cuối trận của cầu thủ U19 nữ Australia đã đánh cắp giấc mơ đi tiếp và tạo nên kỳ tích VCK U19 nữ châu Á 2019 của các cô gái U19 nữ Việt Nam.

Với mục tiêu giành tấm vé đi tiếp tại bảng A VCK U19 nữ châu Á 2019, cả U19 nữ Việt Nam lẫn U19 nữ Australia đều thể hiện lối chơi thận trọng trong hiệp 1.

Trong 10 phút đầu, U19 nữ Việt Nam tỏ vẻ nhỉnh hơn khi liên tục tạo ra các pha tấn công lên phần sân đối phương. Các pha tấn công chủ yếu được luân chuyển từ hai cánh để căng ngang cho các tiền đạo bên trong dứt điểm.

Dẫu vậy, các cầu thủ U19 nữ Australia nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của mình khi nhanh chóng lấy lại thế trận từ giữa hiệp 1.

Từ đây, thế trận trở nên ổn định. U19 nữ Australia chủ động kiểm soát bóng, dựa vào thể lực, thể hình vượt trội tạo các cơ hội nguy hiểm từ các quả tạt cánh. Còn U19 nữ Việt Nam quay trở về lối chơi phòng ngự chặt và nhanh chóng phản công khi có cơ hội.

Đáng tiếc màn trình diễn của cả hai trong hiệp 1 không được trọn vẹn. Cơn mưa to giữa trận khiến mặt sân xuất hiện nhiều vũng nước, các cầu thủ không thể nào chơi bóng bình thường được. Giờ nghỉ giữa hiệp sau đó cũng phải kéo dài hơn thường lệ để BTC có thể xử lý vũng nước.

kết quả U19 nữ Việt Nam vs U19 nữ Australia, link xem U19 nữ Việt Nam vs U19 nữ Australia, U19 nữ VNBước sang hiệp 2, các cầu thủ U19 nữ Australia ngay lập tức đẩy mạnh tấn công bằng liên tiếp các pha tạt cánh và sút xa nguy hiểm. Chỉ có kết quả thắng lợi mới giúp đội bóng tới từ châu Đại Dương đi tiếp vào vòng sau.

Lối chơi này cũng giúp U19 nữ Việt Nam có thời cơ để phản công. Chỉ trong vòng ít phút, đội trưởng Kim Ngân và Vạn Sự đã có cơ hội đối mặt với thủ môn. Nhưng thật đáng tiếc khi cả hai đều phung phí hai cơ hội ngon ăn này.

Chắc chắn cả hai sẽ còn ân hận hơn nữa, khi ở phút 84 của trận đấu, từ một pha bóng lộn xộn trong khung thành, ngôi sao Mary Fowler đã kết thúc chính xác, đưa bóng vào trong khung thành trước sự bất lực của U19 nữ Việt Nam.

Bị thủng lưới bất ngờ, các cầu thủ của HLV Ijiro Akira bắt buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Dẫu vậy, thời gian còn lại là quá ít. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về U19 nữ Australia.

kết quả U19 nữ Việt Nam vs U19 nữ Australia, link xem U19 nữ Việt Nam vs U19 nữ Australia, U19 nữ VNThất bại trước U19 nữ Australia, U19 nữ Việt Nam bị loại khỏi VCK U19 nữ châu Á 2019 với vị trí thứ 3 chung cuộc. Đồng thời, các cô gái áo đỏ cũng bỏ lỡ luôn cơ hội lần đầu tiên vào tới bán kết giải đấu châu lục này. Nhưng với những gì họ đã làm được tại giải đấu năm nay, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có quyền hy vọng vào thành công của bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai.


Video: Highlight U19 nữ Việt Nam vs U19 nữ Australia
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 nữ Việt Nam U19 nữ Australia VCK U19 nữ châu Á 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo