Quảng cáo

HLV Dortmund: “Cầu thủ Việt Nam cần cầu thị và chăm chỉ”

Thứ hai, 28/10/2019 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Nữ HLV Julia-Vanessa Farr cho rằng Công Phượng và Văn Hậu nên kiên trì và học hỏi kinh nghiệm khi thi đấu tại châu Âu.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang có 2 cầu thủ thi đấu tại trời Âu là Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập đội bóng mới, cả hai đều chưa được ra sân chính thức thường xuyên. Văn Hậu chủ yếu ra sân cùng đội dự bị, Công Phượng thậm chí còn không được đăng kí thi đấu trong 7 trận gần đây.

Đánh giá về thực trạng này, nữ HLV Julia-Vanessa Farr của Borussia Dortmund cho rằng điều này khó tránh khỏi với các cầu thủ khi mới đặt chân tới châu Âu. Sự khác biệt sẽ luôn tạo ra những cản trở cơ hội ra sân thi đấu của họ.

Công Phượng, Văn Hậu, Việt Nam, HLV Dortmund, nữ HLV Dortmund, Julia-Vanessa Farr“Một cầu thủ Đông Nam như Việt Nam hay Thái Lan lần đầu được sang châu Âu chơi bóng chắc chắn sẽ rất khó khăn và nhiều thử thách. Họ sẽ không bao giờ được ra sân thi đấu ngay thời gian đầu. Có quá nhiều thứ họ phải làm quen như: ngôn ngữ, văn hóa, môi trường, khí hậu, thực phẩm và các vấn đề giao tiếp với những đồng đội mới”, nữ HLV từng 8 lần vô địch Bundesliga giải thích.

Để giải quyết vấn đề này, HLV Julia cho rằng cả Công Phượng lẫn Văn Hậu đều phải nỗ lực cố gắng. Tinh thần cầu thị sẽ giúp hóa giải các rào cản ngăn cản sự phát triển để thi đấu. Đó sẽ là những bài học quý giá với bản thân cầu thủ và nền bóng đá Việt Nam nói chung.

“Các cầu thủ Đông Nam Á buộc phải nỗ lực rất nhiều để tạo được niềm tin của các HLV. Cầu thủ cần duy trì sự cầu thị và chăm chỉ học hỏi nhiều điều. Bên cạnh đó họ cũng nên cố gắng tích lũy kinh nghiệm nhiều nhất có thể”, nữ HLV người Đức chia sẻ.

Công Phượng, Văn Hậu, Việt Nam, HLV Dortmund, nữ HLV Dortmund, Julia-Vanessa FarrBên cạnh trường hợp của Công Phượng và Văn Hậu, HLV Julia-Vanessa Farr cũng nhận xét ĐTQG Việt Nam đang trình diễn lối chơi ấn tượng. Người hâm mộ Việt Nam cũng rất cuồng nhiệt mỗi khi cổ vũ đội tuyển.


Video: Cú trivela đẹp mắt của Văn Hậu trên đất Hà Lan

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Hậu Công Phượng HLV Dortmund Julia-Vanessa Farr
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo