Quảng cáo

Đội bóng Việt Nam xuống hạng vẫn giành vé tới giải đấu số 2 châu Á

Thứ ba, 14/04/2020 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Năm 2009, Hà Nội ACB từng là đội bóng Việt Nam đầu tiên trong lịch sử tham dự AFC Cup dù cho họ chỉ là đội bóng tại giải hạng Nhất Quốc gia.

Năm 2009, Becamex Bình Dương tạo nên cột mốc chói lọi khi trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên vào tới AFC Cup. Không những vậy, một đại diện khác của bóng đá nước nhà là Hà Nội ACB khác cũng tạo nên một câu chuyện thú vị khác khi họ trở thành đội bóng hạng Nhất đầu tiên trong lịch sử tham dự giải đấu số 2 châu Á.

pham thanh luong ha noi acf Tại V-League 2008, Hà Nội ACB có một mùa giải bết bát khi đứng ở vị trí 13/14 đội. Kết quả này đồng nghĩa với một vé xuống hạng Nhất ở mùa giải năm sau. Tuy nhiên, cũng chính mùa giải này chứng kiến đội bóng Thủ đô bất ngờ quật ngã ông lớn Becamex Bình Dương tại trận chung kết Cúp quốc gia với tỷ số tối thiểu 1-0.

Điều này giúp Thành Lương và các đồng đội dù xuống hạng nhưng vẫn được đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi AFC Cup 2009. Đây là điều chưa từng diễn ra trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trước đó.

Tại AFC Cup 2009, Hà Nội ACB nằm ở bảng G cùng Chonburi, Kedah và Eastern. Đội bóng cuối cùng không thể vượt qua vòng bảng khi nằm ở vị trí bét bảng. Họ giành được 6 điểm với 2 trận thắng và 4 trận thua, ghi được 6 bàn và thủng lưới tới 19 bàn.

ha noi acb afc cup 2009Tuy có kết quả không thuận lợi (có những trận thua 6-7 bàn) nhưng 2 trận thắng cũng là thành tích đáng khích lệ với Hà Nội ACB. Họ dù sao cũng chỉ là một đội bóng ở giải hạng Nhất. Trong khi đó, 3 đối thủ còn lại của họ đều là những ông lớn của các giải VĐQG Thái Lan, Malaysia và Hồng Kông.

Đáng tiếc vì nhiều nguyên nhân khác nhau, Hà Nội ACB sau thời gian này ngày càng thi đấu trồi sụt. Vụ sát nhập với CLB Hòa Phát Hà Nội và nhiều câu chuyện rối ren khác tại V-League đã khiến đội bóng Thủ đô nhanh chóng bị xóa sổ trên bản đồ bóng đá Việt Nam trong năm 2012.

VIDEO: Tiền vệ Thành Lương đọ khả năng sút phạt cùng chuyên gia sút phạt Sỹ Minh (Nguồn: VPF)

>>> Xem thêm: Cầu thủ Hà Nội FC phản pháo lời chê bai của GĐKT người Uruguay.

>>> Xem thêm: Hà Nội FC gặp may khi V-League 2020 bị hoãn?

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội ACB Phạm Thành Lương AFC Cup 2009 Becamex Bình Dương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT