Quảng cáo

Đội bóng V-League loại chân sút ghi 41 bàn, lấy cầu thủ ghi 1 bàn

Thứ năm, 27/02/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Trang Live Sport Asia ngạc nhiên khi CLB Hải Phòng loại chân sút đã ghi được 41 bàn để lấy cầu thủ chỉ ghi được 1 bàn trong năm qua.

Live Sport Asia mới đây đã có một bài viết của tác giả Pyi Lie Kyaw thể hiện sự ngạc nhiên với chính sách chuyển nhượng của CLB Hải Phòng. Thay vì chọn một cầu thủ ghi 41 bàn sau 53 trận, đội bóng miền Bắc lại chọn một cầu thủ mới chỉ ghi được 1 bàn trong suốt năm 2019. Đó là hai trường hợp của Sekou Sylla và Claudecir.

Sekou Sylla là cầu thủ người Guinea đã có kinh 2 năm chơi bóng tại Đông Nam Á cho CLB Yangon United. Anh được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại giải VĐQG Myanmar trong những năm gần đây. Không những vậy, anh còn thể hiện được những phẩm chất nổi bật của mình ở đấu trường AFC Cup. Sự dẻo dai, kỹ năng kiểm soát trái bóng, tốc độ và những pha đi bóng lắt léo là những điểm mạnh của anh.

Sekou Sylla Dẫu vậy, sau một quá trình thử việc tại Việt Nam, anh lại không được CLB Hải Phòng ký hợp đồng dù trước đó từng được kỳ vọng sẽ là người thay thế chân sút kỳ cựu Fagan. Ngạc nhiên thay, sau đó CLB của Martin Lò lại ký với Claudecir, một người chỉ còn là cái bóng của chính mình so với những năm tháng trước kia ở Quảng Nam.

Ngạc nhiên là Hải Phòng lại chọn tiền đạo người Brazil, Claudecir, người chỉ có 1 bàn trong cả mùa giải 2019 cho Quảng Nam để thay thế Sekou Sylla’, Live Sport Asia bình luận.

Nhiều NHM Myanmar khi biết tin này đã rất bất ngờ. Tuy nhiên, họ cũng hiểu rằng chơi tốt tại Myanmar không có nghĩa Sekou Sylla sẽ thể hiện được mình tại Việt Nam.

Joseph Mpande clb hai phongTrong đội hình hiện tại của CLB Hải Phòng cũng có một người từng nổi danh tại Myanmar là Joseph Mpande. Anh từng là tuyển thủ quốc gia Uganda, giành danh hiệu vua phá lưới giải VĐQG Myanmar 2018 với 18 bàn thắng.

Đáng tiếc Mpande đã không thể mang phong độ này sang V-League. Xuyên suốt mùa giải 2019, anh chỉ ghi được đúng 4 bàn sau 18 trận. Ở nhiều trận đấu, anh còn bị HLV đẩy xuống chơi ở vị trí trung vệ.

VIDEO: Phóng sự người Thái làm về thành công của Quang Hải trong năm 2019

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2020 CLB Hải Phòng Joseph Mpande Sekou Sylla
Xem thêm
TIN NỔI BẬT