Quảng cáo

Cựu HLV trưởng Việt Nam đến giải cứu "con tàu đắm" ở Indonesia

Thứ hai, 30/09/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Edson Tavares, cựu HLV trưởng Việt Nam chính thức xác nhận sẽ huấn luyện đương kim vô địch Indonesia Liga 1, Persija Jakarta.

Trên facebook của câu lạc bộ, Persija Jakarta đã thông báo Edson Tavares sẽ là HLV của đội bóng trong phần còn lại của mùa giải.

Edson Tavares, Persija Jakarta, Indonesia, Việt Nam

Chia sẻ về kế hoạch của mình tại Indonesia, ông Tavares cho biết mục tiêu trước mắt của mình là dành hết khả năng của mình để đưa đội bóng thành công nhất lịch sử bóng đá Indonesia quay lại con đường chiến thắng.

Tôi rất vui khi đến Persija. Tôi hy vọng có thể giúp đội bóng thoái khỏi tình trạng khó khăn hiện nay. Tôi muốn giành thật nhiều chiến thắng ở đây,” ông nói.

Tavares đã là vị HLV thứ ba trong mùa giải năm nay của Persija sau Ivan Kolev và Julio Banuelos. Ông được kỳ vọng với vốn hiểu biết sâu rộng bóng đá Đông Nam Á của mình có thể giúp đội bóng thoát khỏi tình cảnh tồi tệ hiện nay.

Persija đang khủng hoảng nghiêm trọng khi lún sâu vào vòng xoáy xuống hạng. Tại giải Indonesia Liga 1, The Kemayoran Tigers hiện đang đứng thứ 14 trong 18 đội tham gia. Cách biệt của họ với đội đứng đầu (Bali United) lên tới 28 điểm.

Trong 19 trận gần nhất, Persija Jakarta mới chỉ giành được duy nhất 4 chiến thắng. Ở lượt trận gần đây nhất diễn ra trong ngày 27/9, họ cũng vừa bại trận trước Borneo FC với tỉ số 0 – 1.

Edson Tavares, Persija Jakarta, Indonesia, Việt Nam

Năm nay 63 tuổi, Edson Tavares đã có một sự nghiệp dài huấn luyện ở nhiều khu vực khác nhau. Gần đây nhất, ông dẫn dắt Yokohama FC tại giải Hạng Nhì Nhật Bản (J2 League). Trước đó, ông cũng dẫn dắt nhiều đội bóng nổi tiếng như Al Hilal FC (Ả Rập Xê Út), Trùng Khánh Lực Phàm (Trung Quốc), Sepahan (Iran) hay Al Salmiya (Kuwait).

Tavares từng được bổ nhiệm làm HLV trưởng ở ĐTQG Jordan và Haiti. Năm 1989, ông làm trợ lý HLV cho ĐTQG Chile.

Với người hâm mộ trái bóng tròn Việt Nam, Tavares là cái tên vô cùng quen thuộc. Ông từng hai lần dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam vào những năm 1995 và 2004. Tại lần dẫn dắt gần nhất, ông không để lại nhiều ấn tượng khi đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi Tiger Cup (nay là AFF Suzuki Cup) ngay từ vòng bảng.

Ở V-League, ông cũng từng thử sức bản thân khi dẫn dắt CLB The Vissai Ninh Bình trong năm 2009.

Trận đấu đầu tiên của Tavares trên cương vị mới là cuộc đối đấu giữa Persija Jakarta với Persela Lamongan tại vòng 21 Indonesia Liga 1. Trận đấu sẽ diễn ra vào 2/10 trên SVĐ Patriot Candrabaga.


Video: Trận đấu khiến HLV Edson Tavares từ chức tại ĐTVN
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Edson Tavares Persija Jakarta Indonesia Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo