Quảng cáo

Cựu cầu thủ Real Madrid: ‘Cầu thủ Indonesia thiếu kiến thức bóng đá cơ bản’

Thứ hai, 04/05/2020 10:47 AM (GMT+7)

HLV Luis Milla đánh giá các cầu thủ Indonesia có tố chất nhưng lại thiếu các kiến thức bóng đá cơ bản.

VIDEO: Indonesia 2-3 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

Cầu thủ Indonesia có tố chất tương đối tốt. Chúng tôi lúc đó đã có cơ hội xây dựng một đội bóng với nhiều cách vận hành chiến thuật khác nhau”, HLV Luis Milla nhớ về ấn tượng đầu tiên của mình khi đảm nhiệm công việc tại bóng đá Indonesia.

Luis Milla, một cựu cầu thủ từng chơi cho Barcelona, Real Madrid và Valencia dẫn dắt ĐTQG Indonesia trong hai năm 2017 và 2018. Tuy chỉ làm việc tại đất nước xứ Vạn đảo trong thời gian ngắn nhưng HLV người Tây Ban Nha được đánh giá đã mang lại nhiều sự đổi thay cho bóng đá nơi đây.

luis milla indonesiaTheo HLV Milla, các cầu thủ Indonesia có những tố chất riêng không kém cạnh các quốc gia khác. “Họ hoàn thiện tương đối về kỹ năng chơi bóng, nền tảng kỹ thuật. Có thể nói, khả năng của cầu thủ Indonesia không chênh lệch nhiều so với châu Âu. Tất nhiên, có những khía cạnh, họ cần làm việc chăm chỉ và nỗ lực hơn”, HLV người Tây Ban Nha chia sẻ.

Những “khía cạnh” mà HLV Milla đề cập chính là sự thiếu hụt chất lượng trong công tác đào tạo trẻ của bóng đá Indonesia. Điều này khiến ông rất vất vả khi phải uốn nắn lại từ đầu các cầu thủ nơi đây, đặc biệt là với các đội trẻ như U23 Indonesia.

Các cầu thủ nơi đây tụt hậu về lý thuyết, kiến thức bóng đá cơ bản. Họ không được đào tạo một cách kỹ lưỡng từ cấp độ trẻ. Tôi từng phải dạy lại các cầu thủ 20, 21 tuổi về những khái niệm cơ bản. May mắn các cầu thủ đều ở độ tuổi dễ tiếp thu và có tiềm năng lớn để phát triển”, HLV Luis Milla khẳng định.

luis milla indonesiaHiện tại, HLV Luis Milla không còn đảm nhận công việc tại Indonesia. Tuy nhiên, dường như những tư vấn của ông đã được những người làm bóng đá tại quốc gia này lưu tâm và thực hiện.

Năm 2019, Indonesia bắt đầu tiến hành cải tổ lại hệ thống thi đấu các giải trẻ trong nước. Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất sẽ được gửi sang nước ngoài tập huấn dài hạn tại châu Âu.

>>> Xem thêm: Quang Hải được báo Indonesia đánh giá xuất sắc nhất Đông Nam Á.

>>> Xem thêm: Bại binh U22 Việt Nam đối diện án phạt 7 năm tù.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT