Quảng cáo

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: 'Hoãn đá quá lâu cũng khiến ĐTVN bị ảnh hưởng'

Thứ ba, 10/03/2020 16:45 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng việc hoãn đá quá lâu sẽ có những ảnh hưởng tới đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Ngày 9/3, FIFA ra quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 sắp tới vì những diễn biến khó lường của dịch Covid-19. Quyết định này đồng thời khiến đội tuyển Việt Nam sẽ không thể hoàn thành nốt các trận đấu còn lại của mình tại giải đấu này với Malaysia, Indonesia và UAE. Kế hoạch đá giao hữu với Kyrgyzstan vào tháng 3 cũng bị hủy. Với chuyên gia Vũ Mạnh Hải, điều này sẽ có cảnh ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực tới HLV Park Hang Seo và các học trò của mình.

hlv park hang seoĐiều tích cực lớn nhất là khi HLV Park Hang Seo sẽ có thêm thời gian để chờ các học trò của mình bình phục chấn thương. Trong thời gian gần đây, hàng loạt trụ cột của đội tuyển như Duy Mạnh, Văn Hậu đều gặp phải chấn thương khác nhau. Đình Trọng thì đang gặp chấn thương khá rắc rối nên chưa thi đấu đỉnh cao được. Việc có quãng nghỉ dài sẽ giúp HLV người Hàn Quốc thêm thời gian để xoay xở bài toán này.

Dẫu vậy, nếu nghỉ lâu quá cũng tốt. Các cầu thủ sẽ xuống phong độ và mất cảm giác bóng nếu không được chơi bóng thường xuyên:

ĐTVN lâu không đá tất nhiên sẽ khó có được phong độ tốt. Thiếu cọ sát cũng làm tinh thần, kĩ chiến thuật giảm sút so với bình thường. Nhưng đấy là tình trạng chung của thế giới, mình phải chấp nhận’, ông Hải khẳng định.

Cựu cầu thủ Thể Công cho rằng tình thế này bắt buộc phải có điều chỉnh hợp lý của VFF. ‘ĐTVN vẫn cần các đợt tập trung. Nếu CLB không thi đấu thì đội tuyển có thể gia tăng thời gian tập trung. Đây có thể là một phương án tốt để HLV Park có thêm cơ hội sàng lọc nhân sự’, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ quan điểm.

tuyen viet nam park hang seoCuối cùng, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng rất lớn tới bóng đá Việt Nam. NHM sẽ mất đi một món ăn quen thuộc mỗi cuối tuần. Các cầu thủ cũng mất đi hứng khởi khi phải tập chay và thi đấu dưới những khán đài vắng tanh.

Tuy nhiên, đây là tình hình chung với cả thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Vậy nên, những người làm bóng đá nước nhà cần chấp nhận và nhanh chóng lên kế hoạch đối phó. Ở thời điểm này, ai có kế hoạch tốt hơn sẽ giúp đội bóng của mình giành được lợi thế sau khi kết thúc dịch bệnh.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTVN Park Hang Seo vòng loại World Cup 2022 Vũ Mạnh Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT