Quảng cáo

NÓNG: Việt Nam hủy trận giao hữu gặp Kyrgyzstan

Thứ hai, 09/03/2020 15:50 PM (GMT+7)

Quyết định mới nhất của FIFA khiến đội tuyển Việt Nam phải hủy trận giao hữu với Kyrgyzstan và các kế hoạch liên quan khác.

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Thông báo mới nhất của FIFA sau buổi họp ngày 9/3 khẳng định các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 sẽ bị hoãn. Trong số này có cả cuộc đối đầu giữa Việt Nam và các đối thủ như Malaysia (31/3), Indonesia (4/6) và UAE (9/6). Lý do của quyết định trên là bởi những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính xác các trận đấu kể trên được tổ chức trở lại. ‘FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tính toán thêm về các trường hợp này’, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xác nhận với báo chí truyền thông.

Quyết định này của FIFA đồng thời khiến kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cũng bị ảnh hưởng. Trận giao hữu với Kyrgyzstan sẽ không diễn ra như kế hoạch. ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ hủy kế hoạch hội quân và thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan’, ông Tuấn chia sẻ thêm.

danh sach doi tuyen viet nam vong loai world cup 2022

Trước đó, AFC đã nhóm họp và đề xuất tới FIFA về việc hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 của khu vực này vì sự nguy hiểm của dịch Covid-19 trong ngày 2/3. Các trận đấu ở lượt trận tiếp theo diễn ra trong ngày 31/3 sẽ được lùi xuống 13/10. Sức khỏe của các cầu thủ và cá nhân liên quan khác sẽ trở thành vấn đề trọng tâm được đề cao và bảo vệ.

Thông tin trên có thể sẽ khiến HLV Park Hang Seo thở phào nhẹ nhõm. Ông đang trải qua cơn đau đầu khi hàng loạt cái tên quen thuộc trong danh sách đội tuyển Việt Nam đều chấn thương trong thời gian qua như Duy Mạnh, Đức Chinh hay Văn Hậu.

Hiện tại ở bảng G vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng với 5 trận bất bại. Malaysia đang bám sát ở vị trí thứ 2 với 1 điểm ít hơn. HLV Park Hang Seo cũng khẳng định gặp Malaysia là trận đấu bản lề quyết định trực tiếp tới tấm vé đi tiếp vào vòng sau của ông và các học trò.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT