Quảng cáo

Chuyên gia chê HLV Heerenveen không biết cách dùng Văn Hậu

Thứ ba, 29/10/2019 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia John de Wolf cho rằng quyết định bỏ qua Văn Hậu để dùng hậu vệ nghịch cánh của HLV Heerenveen không thật sự hiệu quả.

Heerenveen đang gặp khó khăn ở vị trí hậu vệ trái. Lựa chọn số 1 Lucas Woudenberg gặp chấn thương và nghỉ thi đấu đúng thời điểm đội bóng bước vào giai đoạn căng thẳng của mùa giải. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn Văn Hậu (một cầu thủ đúng sở trường), HLV Johnn Jansen lại tin tưởng Sherel Floranus (vốn là hậu vệ phải).

Văn Hậu, John de Wolf, Heerenveen, Floranus, Văn Hậu ra sân, dùng Văn Hậu, lựa chọn Văn HậuKết quả cuối cùng đem lại không có nhiều khả quan. Chuyên gia của trang Fox Sports, John de Wolf đã nhận định như vậy khi chứng kiến màn trình diễn của Floranus trong trận đấu Heerenveen hòa thất vọng với Groningen vừa qua.

“Floranus khiến cánh trái bị chậm đi mỗi khi tổ chức tấn công. Cậu ấy phòng ngự ổn, nhưng tấn công thì chưa. Cậu ấy thuận chân phải nên khi nhận bóng, phản xạ đầu tiên của cậu ấy là quay về”, ông John đánh giá.

Thói quen này khiến tốc độ của các pha tấn công suy giảm, tạo điều kiện cho đối phương đủ thời gian để thiết lập lại hệ thống phòng ngự. Nói một cách tổng quát, Floranus thích hợp phòng ngự hơn việc dâng cao tấn công.

Không chỉ các chuyên gia bóng đá, bản thân Floranus cũng tự nhận thấy mình không thật sự phù hợp chơi ở biên trái.

“Vị trí quen thuộc của tôi ở bên cánh phải. Tôi cũng có thể chơi bên cánh trái. Tuy nhiên, tôi đã quá quen với biên phải rồi. Mọi người có thể thấy tôi xử lý bóng không tốt khi đá cánh trái. Tôi phòng ngự tốt nhưng tấn công lại không hiệu quả”, cầu thủ 21 tuổi chia sẻ.

Floranus cũng khẳng định anh sẽ bày tỏ quan điểm của mình với HLV Heerenveen. Nếu vẫn được yêu cầu đá chéo cánh như vậy, anh sẽ cố gắng ra sân và thể hiện tốt nhất những gì mình có.

Văn Hậu, John de Wolf, Heerenveen, Floranus, Văn Hậu ra sân, dùng Văn Hậu, lựa chọn Văn HậuĐối với Văn Hậu, việc chỉ nằm trong danh sách đăng kí mà không ra sân chứng tỏ anh vẫn chưa chiếm được niềm tin của HLV Heerenveen. Với bài học của người đàn anh Công Phượng, cầu thủ quê Thái Bình chắc chắn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong tương lai.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Hậu Heerenveen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT