Quảng cáo

Cầu thủ Hà Nội FC và CLB TP.HCM phải đeo khẩu trang đá Siêu cúp?

Chủ nhật, 01/03/2020 13:57 PM (GMT+7)
A A+

Luật bóng đá hoàn toàn không cấm việc các cầu thủ vừa đá bóng vừa đeo khẩu trang trên sân.

Highlights: CLB TP.HCM 2-2 Hà Nội FC (Nguồn: VTV)

Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, công tác đảm bảo sức khỏe cho BHL, các cầu thủ và báo chí truyền thông lại càng được để ý nhiều hơn. Bản thân trận Siêu cúp Quốc gia 2020 cũng phải diễn ra với tình trạng cấm khán giả đến sân vì những lo ngại sức khỏe liên quan tới cộng đồng.

Một trong những thắc mắc liên quan tới vấn đề này là liệu các cầu thủ có phải đeo khẩu trang khi thi đấu hay không? Đeo khẩu trang tới nơi công cộng đông người vốn là một trong những biện pháp phòng bệnh được cơ quan chuyên môn khuyên dùng.

ha noi fc clb tp.hcm sieu cup quoc gia 2020Trả lời về vấn đề này, Trưởng BTC trận đấu, ông Lê Xuân Sơn cho biết: ‘Các cầu thủ không cần đeo khẩu trang khi thi đấu. Quan chức khi xuống trao giải cũng không cần đeo khẩu trang. Dẫu vậy, những người làm truyền thông cần gương mẫu đeo khẩu trang nơi đông người’.

Thực tế, luật thi đấu của FIFA không hề cấm các cầu thủ vừa đá bóng vừa đeo khẩu trang trên sân. Đó là điều cựu trọng tài Đinh Văn Dũng đã khẳng định khi được hỏi về vấn đề này.

Nhiều cầu thủ đeo bảo vệ mặt (facemask), thủ môn đeo nón trùm đầu (headgear) miễn sao những vật dụng này làm từ các vật liệu phù hợp (nhựa, cao su,…). Các vật dụng này đặc biệt không tạo ra nguy hiểm cho chính bản thân họ và những người khác’, cựu trọng tài FIFA chia sẻ.

clb tp.hcm sieu cup quoc gia 2020Thông thường, các cầu thủ chuyên nghiệp hay dùng túi đệm đầu gối, miếng bảo vệ ống khuyển khi thi đấu. Các vật dụng như dây chuyền, nhẫn không được dùng vì có khả năng gây sát thương. Nhiều thiết bị liên lạc điện tử cũng bị FIFA cấm sử dụng.

Việc liệu các cầu thủ tham dự trận Siêu cúp giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM có được đeo khẩu trang hay không sẽ phụ thuộc vào tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu.  Nhưng nếu điều này thành sự thực, các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khả năng hô hấp và thi đấu trên sân.

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM sẽ diễn ra lúc 16h30 ngày 1/3 trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM.

>>> Xem thêm: Xem trực tiếp Siêu cúp Quốc gia 2020 ở đâu, kênh nào?

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Siêu cúp Quốc gia 2020.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC vs CLB TP.HCM Hà Nội FC CLB TP.HCM Siêu cúp Quốc gia 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo