Quảng cáo

Báo châu Á liên hệ ông bầu V-League với Sir Alex Ferguson

Thứ năm, 20/02/2020 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Ông bầu Nguyễn Văn Đệ tiếp tục bị một tờ báo châu Á liên hệ với quan điểm làm bóng đá của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Sau khi mở đầu bằng một bài báo giới thiệu thói quen ‘chỉ đạo chuyên môn’ của ông bầu Nguyễn Văn Đệ tại CLB Thanh Hóa, tờ Live Sport Asia tiếp tục có một bài viết khác của tác giả người Malaysia, Gaurag nói về vấn đề này có tựa đề: ‘Từ Nguyễn Văn Đệ tới Tunku Ismail Idris, tại sao Chủ tịch đội bóng thích làm HLV trưởng?’.

Bài viết mở đầu bằng thói quen khác lạ của ông chủ người Thanh Hóa. Thay vì theo dõi các trận đấu trên khán đài như nhiều vị Chủ tịch CLB khác, ông Đệ lại thích ngồi ở băng ghế huấn luyện cùng HLV và các cộng sự. Ông cũng thường xuyên chỉ đạo các cầu thủ đang thi đấu trên sân.

nguyen van de clb thanh hoaTuy nhiên, trường hợp như vậy không phải hiếm ở bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá châu Á nói chung. Trang báo châu Á đã chỉ ra hai trường hợp tiêu biểu khác là bầu Kiên (ông Nguyễn Đức Kiên – Chủ tịch CLB Hà Nội ACB) và Chủ tịch Tunku Ismail Idris của CLB mạnh nhất Malaysia – Johor Darul Ta’zim.

Những hiện tượng đó khiến ký giả người Malaysia phải đặt câu hỏi ‘Tại sao họ muốn làm điều đó, và những hành động đó tiềm ẩn những nguy cơ như thế nào?’.

Ngay lập tức, Gaurag đã có ngay câu trả lời cho mình khi tham khảo cuốn tiểu sử của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson:

Sir Alex chỉ ra hiện tượng này chỉ xuất hiện với các trường hợp ông chủ là người châu Á. Họ là những người đam mê bóng đá cuồng nhiệt nhưng lại thiếu kỹ năng làm việc với HLV trưởng. Thời gian đầu, họ sẽ học hỏi HLV trưởng bằng việc tham gia các buổi họp chiến thuật cùng đội bóng. Sau đó, khi nghĩ rằng đã đủ, họ tin rằng bản thân có hiểu biết về bóng đá để ‘dạy’ HLV cách tổ chức đội bóng.

nguyen van de clb thanh hoa

Với ông Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hóa, có vẻ như lời nói của Sir Alex Ferguson đã hoàn toàn chính xác’, Gaurag kết luận cho quan điểm của mình.

Dường như muốn khẳng định cho kết luận của mình, Gaurag còn kết thúc bài phân tích bằng đoạn trả lời phỏng vấn của ông Nguyễn Văn Đệ với báo chí địa phương. ‘Tôi thích ngồi với các cầu thủ để nghe những HLV chỉ bảo cho họ trong những trận đấu. Ban đầu tôi chẳng hiểu gì cả. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, tôi dần hiểu được vấn đề’, vị Chủ tịch của CLB vừa suýt phải xuống Hạng Nhất cho biết.

Highlights: Thanh Hóa 3-3 Hà Nội FC (Nguồn: Next Sport)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu Đệ CLB Thanh Hóa V-League 2020 Sir Alex Ferguson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT