Quảng cáo

Thêm một giải VĐQG Đông Nam Á được FIFA cấp phép dùng VAR

Thứ năm, 20/02/2020 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Sau Thái Lan, Đông Nam Á đã có thêm một giải VĐQG nữa được FIFA cấp phép sử dụng VAR từ mùa giải 2021.

Ngày 19/2 vừa qua, FIFA đã cấp phép cho giải VĐQG Indonesia (Liga 1) sử dụng VAR từ mùa giải 2021. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa quan chức của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) với ông Michael Bossler (thành viên ban trọng tài FIFA).

Chia sẻ với báo chí địa phương về quyết định lịch sử này, người phát ngôn của PSSI, ông Cucu Somantri cho biết: ‘Tôi hy vọng công tác chuẩn bị sẽ không gặp vấn đề gì khi Liga 1 được cấp phép sử dụng VAR từ mùa giải năm 2021. VAR được sử dụng sẽ giúp giải đấu của chúng ta nâng cao chất lượng, lượng NHM theo dõi cũng sẽ tăng lên’.

than quang ninh indonesiaÔng Cucu Somantri cũng khẳng định bên cạnh việc áp dụng VAR, Indonesia sẽ thúc đẩy việc gia tăng số lượng trọng tài đạt chuẩn AFC và FIFA. Đó là một phần trong kế hoạch tổng thể nâng cao vị thế của bóng đá Indonesia trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.

PSSI đã phải vượt qua nhiều đợt sát hạch gắt gao về VAR từ năm 2019 tới nay mới có thể nhận được cái gật đầu đồng ý của FIFA. Trong năm 2020, FIFA sẽ tiếp tục cử các phái đoàn xuống Indonesia để thực hiện công việc khảo sát các điều kiện cần thiết liên quan tới VAR.

Đưa VAR vào các giải bóng đá chuyên nghiệp đã là kế hoạch được PSSI lên ý tưởng và thực hiện từ lâu. Trước khi bắt tay vào thực hiện, các lãnh đạo của nền bóng đá xứ Vạn đảo đã cử cán bộ sang Thái Lan học hỏi cách nước này áp dụng VAR tại Thai League, giải đấu đầu tiên ở Đông Nam Á áp dụng VAR.

VPF cũng đã lên kế hoạch và thực hiện các bước để đưa VAR tới V-League. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà kế hoạch này đã bị trì hoãn nhiều lần và tới nay vẫn chưa thành hiện thực tại Việt Nam.

Highlights: Bali United 4-1 Than Quảng Ninh (Nguồn: AFC)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liga 1 V-League Thai League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT