Quảng cáo

Một đội tuyển Đông Nam Á nguy cơ bị cấm thi đấu 5 năm vì bán độ

Thứ năm, 20/02/2020 08:00 AM (GMT+7)

Nếu bị kết tội bán độ, đội tuyển Myanmar sẽ đối diện với nguy cơ bị FIFA cấm thi đấu 5 năm.

VIDEO: Myanmar 0-7 Kyrgyzstan

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar Zaw Zaw chính thức thông báo AFC và FIFA đang điều tra về nghi vấn dàn xếp tỉ số ở trận ĐT Myanmar thua đậm 0-7 trước Kyrgyzstan ngày 10/10/2019.

Đại diện của FIFA đã lên tiếng xác nhận thông tin trên và đưa ra lời cảnh báo về một án phạt nặng. "FIFA đang xem xét về nghi án bán độ. Bất cứ ai bị kết tội thao túng kết quả trận đấu sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Họ có thể đối mặt với án phạt cấm thi đấu trong 5 năm".

myanmar tai vong loai world cup 2022

FIFA đã cử một đoàn công tác gồm các quan chức của LĐBĐ Thế giới và AFC tới Yangon. Truyền thông Myanmar tiết lộ họ đã triệu tập 8 cầu thủ đá chính ở trận thua Kyrgyzstan, mổ băng trận đấu và xem xét bản báo cáo của trọng tài chính Omar Mohamed Al-Ali (UAE).

Chủ tịch MFF Zaw Zaw khẳng định việc FIFA điều tra những trận đấu có tỷ số cách biệt lớn là chuyện bình thường. Tuy nhiên, ông cũng lấy làm tiếc khi bóng đá Myanmar nhiều lần bị FIFA và AFC nghi ngờ về việc bán độ.

Tại Vòng loại World Cup 2022, ĐT Myanmar đang có phong độ rất tốt khi giành liên tiếp 2 chiến thắng trước Tajikistan và Mông Cổ. Họ sẽ lần lượt chạm trán Nhật Bản (26/3), Kyrgyzstan (31/3) và Tajikistan (9/6). Hiện thầy trò HLV Antoine Hey đang đứng thứ 4 bảng F với 6 điểm.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT