Quảng cáo

“Phù thủy trắng” thổi làn gió mới vào bóng đá trẻ Việt Nam

Thứ hai, 16/09/2019 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh thành công của U23 và đội tuyển quốc gia 2 năm vừa qua, bóng đá trẻ Việt Nam đã có dấu hiệu chững lại.

Video: Lễ công bố HLV trưởng U19 Việt Nam (nguồn: VFF)

Nỗi lo bóng đá trẻ

Nửa đầu năm 2019 không phải là năm thành công của bóng đá trẻ Việt Nam. Nhưng cuối năm 2019 vẫn còn những giải đấu để vớt vát lại niềm tin của người hâm mộ với bóng đá trẻ.

U19 Việt Nam sẽ tham dự  cup Tứ hùng U19 Bangkok 2019 vào tháng 10 tới đây. Trận ra quân U19 Việt nam sẽ gặp đối thủ đầy duyên nợ Thái lan. Tháng 11 đoàn quân của HLV Troussier sẽ đá vòng loại U19 Châu Á 2020. Việt Nam ở bảng J cùng ba đối thủ khác là Nhật Bản, Guam và Mông Cổ.

Philippe Troussier, u19 viet nam, bong da tre viet nam

Trong đợt tập trung U19 Việt Nam lần này không có một cầu thủ nào đến từ lò đào tạo đóng góp nhiều nhất cho bóng đá Việt Nam nhiều năm qua – Hoàng Anh Gia Lai JMG. Nhưng đánh dấu sự trở lại của nhiều cầu thủ đến từ các lò đào tạo có truyền thống như SLNA, Viettel (tiền thân là Thể Công), Đồng Tháp. Đó là dấu hiệu tốt khi nguồn nhân lực bóng đá trẻ không phụ thuộc quá nhiều vào một vài lò đào tạo.

Bên cạnh thành công các của đội tuyển quốc gia vẫn còn những nỗi lo về tương lai. Khi mà khoảng cách trình độ giữa các đội tuyển quốc gia khá xa.

Người hâm mộ có quyền lo lắng khi lứa kế cận Công Phượng, Quang Hải, Tuấn Anh vẫn chưa xuất hiện... Nhất là sau trận thua muối mặt trước U19 Campuchia, đội U19 Việt Nam bị loại từ vòng bảng giải U18 Đông Nam Á. Sau đó HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải từ chức để làm dịu dư luận và tạo cơ hội cho VFF tìm HLV tốt hơn.

Hi vọng một làn gió mới

VFF hi vọng việc bổ nhiệm “Phù Thủy Trắng” - HLV Philippe Troussier sẽ  một làn gió mới vào bóng đá trẻ Việt Nam đang có dấu hiệu trùng xuống. HLV Troussier có thành tích khủng khi từng dẫn dắt 2 đội bóng tham dự World Cup. Đặc biệt từng đưa U19 Nhật Bản tham dự World Cup U20.

Ngay sau khi nhận chức, “Phù Thủy Trắng” làm giới truyền thông dậy sóng khi đăng kí lực lượng trợ lý hùng hậu lên đến 14 người. HLV Troussier sẽ có 2 tháng để huấn luyện 35 cầu thủ U19 Việt Nam để tranh trài ở vòng loại U19 châu Á vào tháng 11 tới. VFF đã đưa ra chỉ tiêu đối với  HLV Troussier là giành vé tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2020.

Philippe Troussier, u19 viet nam, bong da tre viet nam

Qua các buổi tập của U19 Việt Nam tại VPF cho thấy HLV Philippe Troussier đã tìm hiểu rất kỹ về bóng đá Việt Nam. Ông ưu tiên huấn luyện các cầu thủ chơi bóng ít chạm, phối hợp nhóm với tốc độ cao. “Phù Thủy Trắng” đánh giá rất cao sự thích nghi của các cầu thủ và cho biết sắp tới sẽ tập luyện về chạy chỗ không bóng.

Mặc dù không ký hợp đồng chính thức với VFF nhưng không vì thế mà HLV Philippe Troussier không nỗ lực hết mình. Chia sẻ trong ngày nhận chức, HLV Troussier cho biết trong một năm làm việc tại VPF đã tìm hiểu kỹ nền bóng đá Việt Nam. Ông ấn tượng với mục tiêu của VPF khi đặt mục tiêu tham dự World Cup. Đây là một trong những lý do chính để HLV Troussier nhận lời mời làm giám đốc kỹ thuật cho VPF.

Người hâm mộ có quyền hi vọng qua các giải tứ hùng ở Thái Lan và giải vòng loại U19 châu Á, “Phủ Thủy Trắng” sẽ đưa làn sóng bóng đá trẻ trở lại giống như U19 lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Tạo tiền đề cho tương lai bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Dũng Nghệ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Philippe Troussier u19 viet nam bong da tre viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT