Quảng cáo

AFC: 'Việt Nam là hình mẫu để bóng đá khu vực noi theo'

Thứ hai, 11/05/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

AFC kỳ vọng sự trở lại của bóng đá Việt Nam sẽ là hình mẫu để các giải bóng đá trong khu vực noi theo.

Highlights: HAGL 1-0 Than Quảng Ninh (V-League 2020)

Đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng tới tất cả các nền bóng đá trên Thế giới. Hàng loạt các giải đấu phải tạm hoãn, thậm chí là phải hủy bỏ phần còn lại của mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, sau một thời gian chiến đấu chống lại COVID-19, bóng đá Việt Nam sẽ chính thức trở lại vào ngày 23/5 tới đây, với những trận đấu tại vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020. Và đến đầu tháng 6, V.League 2020 cũng sẽ trở lại với những trận đấu tại vòng 3.

Viet nam la hinh mau cho bong da khu vuc

Với động thái này, Việt Nam sẽ là đầu tàu cho sự trở lại của bóng đá tại khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, mà AFC kỳ vọng các giải đấu bóng đá Việt Nam có thể tái khởi động trong tháng 5 để trở thành hình mẫu cho các nước trong khu vực.

Chia sẻ với VOV News, một vị lãnh đạo VFF cho biết: “Phía AFC gọi điện cho chúng tôi bày tỏ rằng, nếu trong tháng 5, các giải đấu tại Việt Nam có thể đá được thì gần như sẽ là hình mẫu, mô hình để các nước khác nhìn vào, thu xếp đưa giải đấu bóng đá trở lại. Đây cũng là kỳ vọng của người làm nghề.

Trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, chúng tôi hy vọng bóng đá thi đấu đỉnh cao sẽ được quay trở lại trong tháng 6 giúp chúng ta chuẩn bị các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020".

Trận đấu mở màn cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam sẽ là cuộc đối đầu giữa Nam Định vs HAGL tại Cúp Quốc gia 2020 vào ngày 23/5 sắp tới. Ở cuộc đọ sức này, VPF cho phép SVĐ Thiên Trường được phép chào đón khán giả tới sân để trực tiếp cổ vũ 2 đội. Người hâm mộ sẽ được giải cơn khát bóng đá trong suốt hơn 1 tháng qua vì COVID-19.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Việt Nam trở lại V.League trở lại VFF AFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo