Quảng cáo

Văn Hậu trải lòng về quãng thời gian thi đấu cho Heerenveen

Thứ sáu, 07/08/2020 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Trả lời FIFA, Đoàn Văn Hậu đã có những chia sẻ về quãng thời gian thi đấu tại châu Âu trong màu áo của SC Heerenveen.

Sau gần 1 năm tập luyện và thi đấu ở SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đã chính thức trở về Việt Nam vào ngày 2/8 vừa qua và tạm gác lại giấc mơ châu Âu của mình. Anh sẽ quay lại thi đấu cho Hà Nội FC ở giai đoạn 2 của V-League 2020 với mục tiêu giúp đội bóng thủ đô lần thứ 3 lên ngôi vô địch giải quốc nội.

Dù chỉ có 4 phút ra sân thi đấu cho SC Heerenveen và thường xuyên bị đẩy xuống chơi cho đội trẻ, nhưng quãng thời gian tại Hà Lan vẫn rất đáng nhớ với Đoàn Văn Hậu. Chia sẻ với FIFA về quãng thời gian chơi bóng ở châu Âu, hậu vệ 21 tuổi cho biết:

"Tôi hài lòng về cuộc sống và việc chơi bóng, tập luyện trong màu áo SC Heerenveen. Đó là giấc mơ đã thành sự thật của tôi khi được gia nhập một đội bóng ở châu Âu như Heerenveen. Tập luyện và thi đấu cùng các cầu thủ đẳng cấp thế giới giúp tôi tiến bộ rất nhiều cả về tư duy và kỹ năng chơi bóng".

Van Hau trai long ve Heerenveen

Sự thay đổi dễ nhận thấy nhất của Văn Hậu sau gần 1 năm ở châu Âu đó là về thể hình. Hậu vệ của Việt Nam hiện giờ đang có một vóc dáng như một cầu thủ châu Âu với chiều cao 1m85, cùng với cơ bắp cuồn cuộn ở 2 chân. Cùng với đó là việc ngoại ngữ của Văn Hậu đã tiến bộ rất nhiều, đây là tiền đề để anh hướng tới những lần xuất ngoại tiếp theo trong tương lai.

Cũng trong bài phỏng vấn với FIFA, Đoàn Văn Hậu cũng đề cập tới ước mơ một lần được tham dự World Cup cùng ĐT Việt Nam:

"ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết mình để giành vé vào vòng tiếp theo. Tôi tin tưởng chúng tôi có thể hoàn thành mục tiêu này của mình. Không chỉ tôi mà tất cả các cầu thủ khác luôn khao khát được khoác áo ĐTQG tham dự một VCK World Cup. Tôi luôn tin ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để làm bất ngờ cả thế giới. Không gì là không thể." - Văn Hậu chia sẻ.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fifa Văn Hậu SC heerenveen vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT