Quảng cáo

HLV Nishino quyết 'chơi trội' tại SEA Games, Việt Nam hưởng lợi?

Thứ năm, 26/09/2019 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Để chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 châu Á trên sân nhà, HLV Akira Nishino của Thái Lan đã đưa ra quyết định tương đối bất ngờ với NHM bóng đá Thái Lan.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc. Nguồn: Next Sports

Cũng giống như HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam, HLV Akira Nishino phải đảm nhiệm dẫn dắt cùng lúc ĐTQG và đội U-23 của Thái Lan. Đội tuyển Thái Lan đang phải chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với UAE tại lượt đấu thứ 3 vòng loại WC 2022. Trong khi đó, U23 cũng đang có những bước cuối cùng để hướng tới SEA Games 30 và xa hơn là VCK U23 châu Á trên sân nhà. Trước những áp lực gặp phải, HLV người Nhật Bản đã đưa ra quyết định bất ngờ.

Cụ thể tại cuộc họp giữa BHL và LĐBĐ Thái Lan (FAT), HLV Nishino đã tuyên bố sẽ không sử dụng 2 cầu thủ trên 22 tuổi ở SEA Games 30 và tập trung toàn bộ vào các cầu thủ U23 Thái Lan hiện có để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp tới.

“Nhiệm vụ của tôi là dẫn dắt ĐTQG và đội U23 của Thái Lan. Trong những giải đấu không bị trùng lịch như SEA Games sắp tới, tôi sẽ dẫn dắt đội tuyển U23. SEA Games 30 cho phép chúng ta sử dụng 2 cầu thủ quá tuổi, tôi cho rằng đây là một sự thay đổi rất tốt. Tuy nhiên, tôi muốn đánh giá chính xác phong độ cũng như khả năng của các cầu thủ trẻ Thái Lan để chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á vào năm sau, nên đã quyết định sẽ không sử dụng 2 cầu thủ quá tuổi tại SEA Games tới đây.”

VCK U23 châu Á, U22 Việt Nam, U23 Thái Lan, HLV Akira Nishino, Bốc thăm VCK U23 châu Á, SEA Games 30

Đây là một quyết định tương đối bất ngờ đối với người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Trong bối cảnh Việt Nam đang dần vươn lên để soán ngôi Thái Lan để trở thành “Vị vua Đông Nam Á”, chắc chắn người hâm mộ bóng đá nước này rất muốn đội U23 của họ sẽ đánh bại U23 Việt Nam ở SEA Games sắp tới. Nhưng HLV Akira Nishino và FAT lại nghĩ khác.

Mục tiêu của họ là VCK U23 châu Á vào năm sau tại Thái Lan, với mục tiêu lọt vào top 4 qua đó giành vé tới Olympic Tokyo 2020. Cũng dễ hiểu khi 10 năm qua, Thái Lan đã thống trị môn bóng đá nam tại SEA Games, đây là lúc để họ nghĩ tới những thứ lớn lao hơn. Trước đó, FAT cũng đã bổ nhiệm HLV Issara Sritharo làm trợ lý cho HLV Nishino tại đội U23 nước này.

Bên cạnh đó, cũng trong buổi họp hôm qua, HLV Nishino đã thông báo sẽ tập trung ĐTQG và U23 Thái Lan cùng lúc để có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho những giải đấu sắp tới:

“Sau khi thảo luận, chúng tôi đã quyết định sẽ tập trung ĐTQG và U23 Thái Lan cùng một lúc vào tháng 10 tới đây, để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới. Tuy nhiên hai đội tuyển sẽ tập luyện ở những địa điểm khác nhau và HLV Issara Sritharo sẽ thay tôi phụ trách quản lý đội U23 Thái Lan”

VCK U23 châu Á, U22 Việt Nam, U23 Thái Lan, HLV Akira Nishino, Bốc thăm VCK U23 châu Á, SEA Games 30

Vào hôm nay, lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á cũng sẽ diễn ra. U23 Thái Lan có khả năng sẽ nằm cùng bảng với U23 Nhật Bản – đội bóng quê hương của HLV Nishino. Nói về điều này, ông cho biết:

“U23 Nhật Bản là một đội bóng rất mạnh. Sẽ không vấn đề gì nếu U23 Thái Lan nằm cùng bảng với họ. Chúng tôi phải chuẩn bị nhiều nhất có thể để đạt được mục tiêu ở VCK U23 châu Á vào năm sau.”

VCK U23 châu Á năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8 – 26/1/2020 , ở 4 thành phố của Thái Lan Bangkok (sân Rajamangala), Songkla (sân Tinsulanon), Buriram (sân Chang Arena) và Pathum Thani (sân Thammasat).

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á U22 Việt Nam U23 Thái Lan HLV Akira Nishino Bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á SEA Games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT