Quảng cáo

U19 Việt Nam lỡ cơ hội đối đầu với các 'ông lớn' Thế giới?

Thứ sáu, 13/03/2020 14:17 PM (GMT+7)
A A+

U19 Việt Nam nhiều khả năng sẽ không thể tham dự Toulon Tournament tại Pháp vào tháng 6 tới đây.

VIDEO: HLV Philippe Troussier phát biểu trong phòng thay đồ (VFF Channel)

Như những thông tin đã đưa trước đó, để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020, U19 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu Toulon Tournament tại Pháp vào tháng 6 sắp tới. Đây là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Philippe Troussier cọ xát với những nền bóng trẻ hàng đầu Thế giới như Anh, Pháp, Mexico hay Nhật Bản.

U19 Việt Nam lo co hoi doi dau voi ong lon The gioi

Tuy nhiên, kế hoạch này của U19 Việt Nam nhiều khả năng sẽ không thể diễn ra như dự kiến ban đầu vì sự bùng phát của COVID-19 trên toàn Thế giới, và Pháp cũng không phải là ngoại lệ.

Hiện tại, ở Pháp đã có hơn 2.000 ca nhiễm COVID-19, đứng thứ 4 châu Âu và chưa có dấu hiệu được kiểm soát. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch này, nhiều giải đấu thể thao diễn ra tại Pháp đã bị hủy bỏ hoặc thi đấu mà không có khán giả. Chính vì vậy mà Toulon Tournament cũng đang đứng trước nguy cơ sẽ không thể tổ chức vào năm nay.

Toulon Tournament là giải đấu thường niên có lịch sử 52 năm. Đây là sân chơi quy tụ những đội tuyển trẻ hàng đầu thế giới như Brazil, Mexico, Nhật Bản, Pháp, Bồ Đào Nha, Anh. Các đại diện Châu Á thường xuyên tham dự là Nhật Bản, Hàn Quốc hay Qatar.

U19 Việt Nam lo co hoi doi dau voi ong lon The gioi

Giải đấu này từng chứng kiến sự tỏa sáng của các siêu sao như Jean-Pierre Papin, Alan Shearer, Thierry Henry, James Rodriguez, Sebastian Giovinco...

VCK U19 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ 14-31 tháng 10. Giải đấu năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khi đây cũng chính là vòng loại cho U20 World Cup 2021. Bốn đội mạnh nhất sẽ cùng chủ nhà Indonesia đại diện cho châu Á ở giải đấu này.

Chính vì vậy, việc không thể tham dự Toulon Tournament tại Pháp có thể ảnh hưởng rất lớn tới quá trình chuẩn bị, cũng như kết quả và tham vọng của thầy trò HLV Philippe Troussier tại VCK U23 châu Á 2020 sắp tới.



Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Philippe Troussier Toulon Tournament 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT