Quảng cáo

TPHCM bất ngờ có lợi thế lớn tại AFC Cup 2020?

Thứ ba, 14/07/2020 09:35 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ châu Á mới đây đã công bố lịch thi đấu, cũng như phương án tổ chức cho phần còn lại của AFC Cup 2020.

Cụ thể, AFC Cup 2020 sẽ chính thức quay trở lại vào ngày 23/9 tới đây với các trận đấu ở khu vực Đông Nam Á, gồm 3 bảng F,G và H. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp nên các đội sẽ thi đấu tập trung tại 1 địa điểm do BTC chỉ định.

Ở khu vực Đông Nam Á hiện tại chỉ có Việt Nam cho phép các giải bóng đá quay trở lại thi đấu bình thường, và đáp ứng đủ điều kiện để tổ chức các trận đấu tại AFC Cup 2020. Chính vì vậy LĐBĐ châu Á nhiều khả năng sẽ chọn Việt Nam là địa điểm để các đội tại 3 bảng F,G,H thi đấu tập trung từ ngày 23-29/9 tới đây.

AFC Cup to chuc tai Viet Nam

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là một lợi thế rất lớn với 2 đại diện của Việt Nam là TPHCM và Than Quảng Ninh. Việc được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả sẽ mang tới sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ, tạo tiền đề để 2 đội tiến sâu tại AFC Cup 2020.

Hiện tại cả TPHCM và Than Quảng Ninh đều đang có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng bảng. Trong khi đoàn quân của HLV Chung Hae Seong đang đứng đầu bảng F với 7 điểm, thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng đang xếp thứ 2 tại bảng G khi có được 4 điểm sau 3 vòng đấu.

Bên cạnh đó, một sự thay đổi khác cũng rất quan trọng ở mùa giải năm nay là việc các vòng đấu loại trực tiếp sẽ chỉ còn thi đấu 1 lượt thay vì lượt đi lượt về so với các năm trước. Quyết định này được đưa ra nhằm rút ngắn thời gian tổ chức giải đấu để các câu lạc bộ có thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới.

Xuân Nam ghi bàn thắng thứ hai - nguồn: Fox Sports

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TPHCM than Quảng Ninh AFC Cup 2020 AFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT