Quảng cáo

Văn Lâm đối diện với rủi ro cực lớn khi Thai League trở lại?

Thứ ba, 14/07/2020 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Rất có thể Thai League sẽ phải đá với mật độ 3 trận một tuần và các cầu thủ không đảm bảo điều kiện thể lực để thi đấu với cường độ như thế.

Thai League vẫn chưa thể thi đấu do sự phức tạp của dịch Covid-19 tại Thái Lan. Trong khi đó các điều khoản trong hợp đồng với các nhà tài trợ khiến kênh truyền hình TrueVisions gây sức ép lên FAT phải sớm tiến hành giải theo đúng thời gian. Đây là đơn vị nắm bản quyền phát sóng Thai League 1.

Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang hé lộ sẽ tìm đơn vị khác thay thế TrueVisions. Về phía TrueVisions, họ sẵn sàng thương lượng nhằm thay đổi thời gian kết thúc giải Thai League và tiền bản quyền cũng giảm xuống.

Cụ thể thì Thai League đã đổi khung thời gian thi đấu khi kéo dài từ tháng 9 năm nay đến tháng 5 năm sau (trùng khung thi đấu các giải VĐQG châu Âu). Tuy nhiên trong hợp đồng với TrueVisions, đơn vị này muốn giải kết thúc trước khi năm 2020 khép lại. TrueVisions sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với lời đề nghị gia hạn thời gian kết thúc mùa bóng đến ngày 31/12/2020.

"Chúng tôi phải nói chuyện với các đội bóng. Nếu họ sẵn sàng chơi nhiều trận hơn trong một tuần thì giải có thể gói gọn trong năm 2020. Quyết định này phụ thuộc vào các CLB. Mùa giải có thể kết thúc nếu các đội chơi 3 trận trong một tuần", ông Somyot chia sẻ.

Một vài chủ sở hữu của các đội cho biết sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán bởi việc này ảnh hưởng đến tiền bản quyền truyền hình mà các đội thu về. Thậm chí chủ tịch Port FC, bà Nuanphan Lamsam cho biết nếu giải phải kết thúc vào tháng 12 thì đội bóng của bà sẵn sàng cho điều đó.

Nếu như vậy, Văn Lâm và các cầu thủ ở Thai League sẽ phải thi đấu với mật độ khủng khiếp. Các đội sẽ chưa có đến 3 ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu tiếp theo. Cường độ này sẽ diễn ra trong 4 tháng từ tháng 9 đến 12. Chắc chắn mối nguy ngại về chấn thương sẽ hiển hiện với tất cả các cầu thủ.

>>Filip Nguyễn nhắn nhủ tâm tư quan trọng về tương lai với ĐTVN

VIDEO: Đặng Văn Lâm bắt như 'lên thần' tại Thái Lan (Nguồn: MTUTV)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn lâm thai league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT