Quảng cáo

Tiết lộ danh tính 'tân kiến trúc sư' của bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 18/05/2020 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Danh tính của tân GĐKT của bóng đá Việt Nam cuối cùng cũng đã được tiết lộ.

Trò chuyện với GĐKT Jurgen Gede - nguồn: VFF

Như những thông tin từ phía VFF, ông Jurgen Gede sẽ chính thức không còn là GĐKT của bóng đá Việt Nam kể từ tháng 6/2020. Trong 4 năm hợp tác, chuyên gia người Đức đã có những đóng góp không hề nhỏ cho bóng đá Việt Nam. Ông thường xuyên tham gia ban huấn luyện các đội tuyển trẻ, trong đó có thành tích giúp U19 Việt Nam giành quyền vào VCK FIFA U20 World Cup 2017.

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với ông Jurgen Gede, VFF đã ngay lập tức tìm được người thay thế chuyên gia người Đức ngồi vào chiếc ghế GĐKT của bóng đá Việt Nam. Đó là giảng viên cao cấp của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) - ông Yusuke Adachi.

Yusuke Adachi tro than tan GĐKT VFF

Chuyên gia người Nhật Bản không phải gương mặt xa lạ khi trước đây ông đã từng giảng dạy cho các HLV tại Việt Nam như  Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Đức Thắng, Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng. Ông nhận được sự tôn trọng và đánh giá rất cao về chuyên môn tới từ các chiến lược gia của Việt Nam.

“Ông Yusuke Adachi từng làm GĐKT Liên đoàn Bóng đá Hồng Kông. Một giảng viên rất giỏi, giàu nhiệt huyết và chúng tôi đã được ông truyền dạy rất nhiều kiến thức quý giá về phong cách huấn luyện chuyên nghiệp” - HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Theo thông tin mà thành viên ban lãnh đạo của VFF chia sẻ với Thanh Niên, HLV Park Hang Seo cũng đã biết về sự xuất hiện của tân GĐKT VFF:

"Ông Park Hang-seo cũng đã được biết về sự hợp tác giữa VFF và chuyên gia Nhật Bản. Tôi tin tưởng giữa ông Park và HLV trưởng các đội tuyển trẻ khác tại Việt Nam sẽ cùng tân GĐKT tạo nên bộ máy thống nhất, đồng bộ, đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới”.

Được biết, quá trình thương thảo hợp đồng giữa VFF và ông Yusuke Adachi đang đi ở những bước cuối cùng. Chỉ còn một chút vướng mắc về những nhiệm vụ cụ thể mà ông Yusuke phải gánh vác trong 5 năm tới.

Mức lương mà chuyên gia Nhật Bản được nhận mỗi tháng sẽ rơi vào khoảng 20.000 USD. VFF sẽ tự chi trả khoản tiền này. Ngoài ra, Ông Yusuke cũng sẽ được bố trí ở tại khu biệt thự dành cho chuyên gia nước ngoài tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), ngay sát nhà của HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
GĐKT VFF Jurgen Gede VFF Yusuke Adachi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo