Quảng cáo

ĐT Việt Nam có cơ hội lớn làm nên lịch sử tại VL World Cup 2022

Thứ hai, 18/05/2020 08:17 AM (GMT+7)

Với việc các đối thủ cùng bảng đang gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị, cơ hội để ĐT Việt Nam làm nên lịch sử tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là rất lớn.

Highlights: Việt Nam 1-0 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Theo dự kiến của FIFA, những trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10 và tháng 11 tới đây.

DT Viet Nam co nhieu co hoi de di tiep tai VL WC 2022

Tại bảng G, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận đấu đã qua. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang là ứng cử viên số một cho tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này. Không những vậy, ĐT Việt Nam lại đang có nhiều lợi thế khi các đối thủ sắp tới đang gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị trước khi giải đấu quay trở lại.

Đầu tiên phải kể tới Malaysia, đối thủ của ĐT Việt Nam ở lượt trận tiếp theo, cũng là đội bóng đang đứng thứ 2 trên BXH. Mọi kế hoạch chuẩn bị của HLV Tan Cheng Hoe cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đều đã bị đổ bể vì COVID-19.

Cùng với đó việc M-League sẽ chỉ quay trở lại vào tháng 9 khiến cho ĐT Malaysia chỉ có khoảng 2 tuần để chuẩn bị cho trận đấu với UAE và Việt Nam. HLV Tan Cheng Hoe lo lắng rằng các cầu thủ của ông sẽ không có được thể trạng và phong độ tốt nhất khi tham dự 2 trận đấu này.

DT Viet Nam co nhieu co hoi de di tiep tai VL WC 2022

Tiếp theo là ĐT UAE, đội bóng được đánh giá là mạnh nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Ivan Jovanovic, đội bóng tây Á vẫn đang loay hoay tìm kiếm người thay thế cho chiến lược gia Serbia.

Hàng loạt những cái tên nổi tiếng được LĐBĐ UAE nhắm tới như HLV Felipe Scolari hay HLV Zlatko Dalic, nhưng họ đều thất bại trong việc thuyết phục những chiến lược gia này ngồi vào ghế nóng tại ĐT UAE.

Cho tới thời điểm hiện tại, đội bóng tây Á vẫn chưa có được người dẫn dắt ở những trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó chỉ còn khoảng hơn 5 tháng nữa giải đấu sẽ quay trở lại, quãng thời gian này là quá ít để tân HLV trưởng của UAE có thể truyền đạt ý tưởng, cũng như lắp ghép được đội hình cho những trận đấu quan trọng sắp tới. Đây sẽ là bất lợi rất lớn đối với đội bóng tới từ Tây Á.

DT Viet Nam co nhieu co hoi de di tiep tai VL WC 2022

Tong khi đó, trái ngược với các đối thủ, HLV Park Hang Seo lại đang có được sự hậu thuẫn rất lớn tới từ LĐBĐ Việt Nam. Mới đây, VFF đã chính thức thay đổi thể thức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam. Cụ thể, V.League 2020 sẽ được chia ra làm 2 giai đoạn, diễn ra từ 5/6-25/10.

Sở dĩ VFF làm như vậy để tránh ảnh hưởng tới lịch tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Bên cạnh đó, với việc V.League sớm quay trở lại, các tuyển thủ sẽ có nhiều thời gian để thi đấu và nhanh chóng lấy lại phong độ trước những trận đấu quan trọng sắp tới.

Trước những khó khăn của đối thủ, cũng như sự tính toán kỹ lưỡng và chu đáo của VFF cho giai đoạn quan trọng sắp tới của bóng đá Việt Nam, đây sẽ là cơ hội rất lớn để thầy trò HLV Park Hang Seo viết nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT