Quảng cáo

Thái Lan giúp Việt Nam rộng cửa bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Thứ tư, 13/05/2020 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Với sự "giúp sức" đáng kể tới từ LĐBĐ Thái Lan, ĐT Việt Nam có rất nhiều cơ hội để bảo vệ thành công chức vô địch tại AFF Cup 2020.

Việt Nam 1-1 Thái Lan (AFF Cup 2008)

Theo những thông báo từ LĐBĐ Thái Lan (FAT), mùa giải hiện tại của Thai League sẽ trở lại vào tháng 9 tới đây và dự kiến sẽ kết thúc vào đầu năm 2021. FAT cũng thông báo giải đấu vẫn sẽ diễn ra ngay cả khi AFF Cup 2020 khởi tranh vào ngày 23/11 sắp tới.

Quyết định của LĐBĐ Thái Lan ảnh hưởng rất nhiều tới sự chuẩn bị của các đội tuyển tham dự AFF Cup 2020, nhưng lại vô tình giúp ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội để bảo vệ chức vô địch đã giành được 2 năm về trước.

Kể từ mùa giải 2019, LĐBĐ Thái Lan đã cho phép các câu lạc bộ của Thai League đăng ký sử dụng 3 cầu thủ Đông Nam Á trong đội hình. Chính vì vậy, mà đã có một làn sóng chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu của khu vực được thực hiện bởi các đội bóng tới từ xứ chùa vàng.

Thai Lan giup Viet Nam vo dich AFF Cup 2020

Tổng cộng, hiện tại đang có tới 27 cầu thủ ngoài Thái Lan đang thi đấu tại Thai League. Với việc AFF Cup 2020 không phải là một giải đấu thuộc hệ thống của FIFA, các câu lạc bộ của Thái Lan sẽ không phải nhả người cho các ĐTQG tham dự giải đấu này.

Nếu điều này xảy ra, Philippines sẽ là đội tuyển bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi hiện tại họ đang có tới 15 cầu thủ thi đấu tại Thái League, trong đó có các trụ cột của ĐTQG như Michael Falkesgaard, Daisuke Sato, Alvaro Silva,.... Đây là một trong những đối thủ cạnh tranh chức vô địch với ĐT Việt Nam.

Chịu tổn thất sau Philippines là Singapore khi có tới 4 cầu thủ chơi bóng tại Thái League. Tiếp theo là Myanmar (3), Lào (1), Indonesia (1). Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ chỉ mất duy nhất thủ môn Đặng Văn Lâm, khi anh đang chơi cho Muangthong United.

Thai Lan giup Viet Nam vo dich AFF Cup 2020

Tuy vậy, HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều sự lựa chọn rất tốt ở vị trí này như Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh, Văn Công, Văn Toản. Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ không quá lo lắng khi thiếu vắng Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2020 sắp tới.

Cùng với đó, LĐBĐ Thái Lan cũng có động thái không mặn mà với AFF Cup 2020 khi sẵn sàng cử đội hình B để tham dự, và dồn toàn lực vào vòng loại World Cup 2022. Trước bối cảnh, các đối thủ đều đối diện với nguy cơ sứt mẻ lực lượng, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế rất lớn để bảo vệ chức vô địch AFF Cup đã giành được vào 2 năm về trước.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Thai League LĐBĐ Thái Lan AFF Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT