Quảng cáo

Sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng hồi sinh tại CLB TP.HCM

Thứ tư, 03/06/2020 18:40 PM (GMT+7)
A A+

Với màn thể hiện xuất sắc tại cúp Quốc gia, rất có thể Bùi Tiến Dũng sẽ được trao suất bắt chính tại CLB TP.HCM ở những trận đấu sắp tới tại V.League 2020.

VIDEO: Bùi Tiến Dũng lần đầu chia sẻ khi gia nhập TP.HCM

Đầu mùa giải năm nay, khi nhắc tới thủ môn Bùi Tiến Dũng người ta sẽ chỉ nhớ đến những sai lầm ngớ ngẩn của anh tại SEA Games 30, cũng như VCK U23 châu Á 2020 vừa qua. Những lỗi cơ bản mà người ta chỉ thường gặp ở những trận đấu nghiệp dư, nay lại được tái hiện bởi một trong những thủ môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Cũng chính vì những sai lầm này mà giới mộ điệu cho rằng sự nghiệp của thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ tụt dốc không phanh. Tuy vậy thật bất ngờ, ngay sau khi giải đấu tại Thái Lan kết thúc, thủ môn của U23 Việt Nam đã đặt bút ký vào bản hợp đồng và đầu quân cho CLB TP.HCM tại V.League 2020.

Bui Tien Dung chiem suat bat chinh tai TP.HCM

Đây là một bước đi khá mạo hiểm của Á quân V.League khi ở mùa giải trước đó, Bùi Tiến Dũng cũng chỉ là sự lựa chọn số 2 tại Hà Nội FC. Cùng với những sai lầm trong quá khứ, việc chiêu mộ thủ môn này là bước đi hết sức táo bạo của ban lãnh đạo TP.HCM. Tuy nhiên, việc này có thể mở sang một trang mới cho sự nghiệp của thủ môn tới từ Thanh Hóa.

Tại TP.HCM, Bùi Tiến Dũng được làm việc và nhận sự chỉ dạy của HLV thủ môn Trần Minh Quang. Cựu thủ môn của ĐT Việt Nam đã truyền đạt lại những kinh nghiệm quý báu sau nhiều năm thi đấu của mình cho Tiến Dũng, giúp cho anh lấy lại sự tự tin sau những sai lầm đã mắc phải.

Ở những trận đấu đầu tiên trong màu áo TP.HCM, việc không có nhiều thời gian tập luyện cùng các đồng đội mới đã khiến cho Bùi Tiến Dũng giao tiếp chưa tốt và vẫn mắc phải những sai lầm. Tuy vậy, chỉ sau một thời gian tập cùng với đội, thủ môn của ĐT Việt Nam đã dần hòa nhập và thích nghi với lối chơi của Á quân V.League.

Bui Tien Dung chiem suat bat chinh tai TP.HCM

Để rồi, anh đã thực sự tỏa sáng khi cản phá 2 quả Penalty của SHB Đà Nẵng để giúp TP.HCM lọt vào tứ kết cúp Quốc gia 2020. Chứng kiến sự điềm tĩnh, tự tin và khả năng bắt bóng của Bùi Tiến Dũng trong loạt sút luân lưu với SHB Đà Nẵng vừa qua, có thể thấy rằng thủ môn này đã hoàn thiện được kỹ năng, cũng như quên đi những sai lầm trong quá khứ để hướng tới một tương lai sáng lạn hơn.

Cũng sau màn trình diễn ấn tượng này, HLV Chung Hae Seong đã dành tặng những lời khen có cánh cho Bùi Tiến Dũng, cũng như úp mở về việc sẽ trao suất bắt chính cho thủ môn này:

"Tôi đưa Bùi Tiến Dũng vào cũng làm ảnh hưởng tâm lý đội bạn vì cậu ấy là thủ môn xuất sắc và cũng là tuyển thủ quốc gia. Ngoài ra, lý do nữa là tôi cũng muốn tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ. Tôi hy vọng sau màn trình diễn này, Bùi Tiến Dũng lấy lại sự tự tin và thể hiện tốt hơn. Từ đó, cậu ấy có thể được trao niềm tin để được bắt chính trọn vẹn 90 phút".


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng CLB TP.HCM V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo