Quảng cáo

Quả bóng vàng Việt Nam 2019 khó thoát khỏi tay của Hùng Dũng

Thứ ba, 26/05/2020 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Với những đóng góp không biết mệt mỏi cho bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua, danh hiệu Quả bóng vàng khó thoát khỏi tay của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

VIDEO: Hùng Dũng và màn trình diễn tuyệt vời trong năm 2019. Nguồn: CLB Hà Nội

Vào tối ngày 26/5, buổi lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019 sẽ được diễn ra. Đây sẽ là thời điểm để tìm ra cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua.

5 cái tên có trong danh sách đề cử đều là những cầu thủ có phong độ xuất sắc và có đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Đó là Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải.

So với các "đối thủ" trong danh sách rút gọn cho ứng viên Quả bóng vàng Việt Nam 2019, rõ ràng Hùng Dũng chiếm ưu thế hơn cả. Tầm ảnh hưởng của Hùng Dũng được thể hiện rất rõ ở các đội tuyển quốc gia và cấp câu lạc bộ. Ở bất cứ đội hình nào, giải đấu nào, Hùng Dũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh cũng là một trong số những cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong năm vừa qua.

QBV Viet Nam 2019 kho thoat khoi tay Hung Dung

Tiền vệ của Hà Nội FC là một trong 2 cầu thủ quá tuổi được HLV Park Hang Seo tin tưởng tại SEA Games 30 vừa qua. Trên đất Philippines, Hùng Dũng đã không phụ sự kỳ vọng của thầy Park khi thi đấu xuất sắc với vai trò “nhạc trưởng", góp công lớn giúp đội nhà lần đầu tiên trong lịch sử đoạt Huy chương vàng SEA Games sau 60 năm.

Tại ĐT Việt Nam, Hùng Dũng cũng là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo tại Asian Cup 2019 hay vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sự cơ động và thông minh trong lối chơi của tiền vệ Hà Nội FC đã giúp cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam trở nên chắc chắn nhưng cũng không kém phần linh hoạt.

Còn ở cấp câu lạc bộ, Hùng Dũng đóng vai trò là người hùng thầm lặng, là "hậu phương" vững chắc để Quang Hải hay Văn Quyết ở tuyến trên tỏa sáng. Đây chính là yếu tố quyết định giúp Hà Nội FC giành chức vô địch V.League 2019 cũng như lọt vào chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019.

QBV Viet Nam 2019 kho thoat khoi tay Hung Dung

Trong khi đó, đối thủ số 1 của Hùng Dũng là Quang Hải lại có phần hụt hơi vào cuối năm. Ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam đã gặp phải chấn thương và bỏ lỡ những trận đấu quan trọng tại SEA Games 30 vừa qua. Đây sẽ là một điểm bất lợi để Hải "con" cạnh tranh với đàn anh tại Hà Nội FC.

Với tất cả những ưu thế, đóng góp quan trọng trên, nhiều người tin rằng danh hiệu Quả bóng vàng nam năm 2019 khó có thể thoát khỏi tay của Đỗ Hùng Dũng.

 


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng Nguyễn Quang Hải cầu thủ xuât sắc nhất năm 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo