Quảng cáo

'Messi Thái' nối gót Văn Hậu chuyển tới thi đấu tại châu Âu?

Thứ năm, 02/01/2020 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Điểm đến mà tiền vệ số 1 của Thái Lan - Chanathip Songkrasin đang nhắm tới là giải VĐQG Tây Ban Nha - La Liga.

VIDEO: Công Phượng bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Thái Lan tại Sint-Truiden

Theo tờ Siamsports, bóng đá Thái Lan sẽ sớm có thêm một cầu thủ có cơ hội thi đấu tại châu Âu. Cầu thủ có cơ hội và vinh dự này không ai khác chính là tài năng số 1 của Thái Lan thời điểm hiện tại - Chanathip Songkrasin.

Theo tờ báo này, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Thái" đã quyết định thử thách bản thân mình, cũng như nâng tầm đẳng cấp bằng việc tìm kiếm cơ hội thi đấu cho một đội bóng của châu Âu. Điểm đến mà Chanathip Songkrasin nhắm tới là giải VĐQG Tây Ban Nha - La Liga, nơi có lối đá kỹ thuật rất hợp với phong cách chơi bóng của cầu thủ này.

Chanathip Songkrasin rời J-League

Theo người đại diện của Chanathip, đã có những lời đề nghị từ các CLB của Tây Ban Nha được gửi tới tiền vệ Thái Lan. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa thể tiết lộ đó là đội bóng nào. Về phần mình, Chanathip tự tin tốc độ, sự chăm chỉ và tích cách chuyên nghiệp sẽ giúp anh dễ dàng thích nghi với các giải đấu ở Tây Ban Nha.

Sau khi được Consadole Sapporo mua đứt vào năm 2018, Chanathip phần nào đã chứng minh được trình độ và đẳng cấp của mình tại J-League. Mùa giải vừa qua, Chanathip Songkrasin tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình khi ra sân tổng cộng 25 trận và có được 4 bàn thắng, anh góp công lớn đưa Consadole vào đến chung kết Cúp Liên đoàn Nhật Bản nhưng để thua đáng tiếc trước Kawasaki Frontale.

Có thể thấy, các cầu thủ Đông Nam Á đang được các đội bóng tại châu Âu chú ý rất nhiều trong thời gian qua. Trước đó, Công Phượng hay Văn Hậu của Việt Nam đã và đang có cơ hội thi đấu tại Bỉ hay Hà Lan. Với bóng đá Thái Lan, thủ môn Kawin cũng đang nằm trong biên chế của CLB Oud-Heverlee Leuven của Bỉ. Đây có thể coi là sự công nhận của bóng đá phương Tây với việc phát triển vượt bậc của bóng đá Đông Nam Á thời gian qua.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chanathip Songkrasin Văn Hậu Công Phượng La Liga chuyển nhượng châu Á Messi Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT