Quảng cáo

HLV Park Hang Seo có dám mạo hiểm với Bùi Tiến Dũng?

Thứ hai, 01/06/2020 07:56 AM (GMT+7)
A A+

Với phong độ ấn tượng thời gian vừa qua, liệu HLV Park Hang Seo có quên đi sai lầm trong quá khứ để thêm một lần trao cơ hội cho thủ môn Bùi Tiến Dũng ở ĐT Việt Nam?

Cuối tuần vừa qua, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tái hiện phong độ xuất sắc tại Thường Châu năm 2018 khi cản phá thành công 2 quả penalty của SHB Đà Nẵng để mang về chiến thắng cho TP.HCM. Đây có thể sẽ đánh dấu sự trở lại của một trong những thủ môn được kỳ vọng rất nhiều của bóng đá Việt Nam trong 3 năm trở lại đây.

Sau những sai lầm tại SEA Games 30 hay VCK U23 châu Á 2002 tại Thái Lan, nhiều người đã nghĩ cơ hội khoác áo ĐTQG của Bùi Tiến Dũng gần như là không còn. Tuy nhiên, mặc cho những sai lầm của thủ môn này, CLB TP.HCM vẫn quyết định mang thủ thành này về SVĐ Thống Nhất để có thêm sự lựa chọn trong khung gỗ của đội bóng.

Tại đây, Bùi Tiến Dũng được làm việc và nhận sự chỉ dạy của HLV thủ môn Trần Minh Quang. Cựu thủ môn của ĐT Việt Nam đã truyền đạt lại những kinh nghiệm quý báu sau nhiều năm thi đấu của mình cho Tiến Dũng, giúp cho anh lấy lại sự tự tin sau những sai lầm đã mắc phải.

HLV Park co dam mao hiem voi Bui Tien Dung?

Chứng kiến sự điềm tĩnh, tự tin và khả năng bắt bóng của Bùi Tiến Dũng trong loạt sút luân lưu với SHB Đà Nẵng vừa qua, có thể thấy rằng thủ môn này đã hoàn thiện được kỹ năng, cũng như quên đi những sai lầm trong quá khứ để hướng tới một tương lai sáng lạn hơn.

Sự trở lại của Bùi Tiến Dũng cũng một phần nào đó giúp cho HLV Park Hang Seo bớt đau đầu với bài toán trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Hiện tại, Đặng Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số 1 của chiến lược gia người Hàn Quốc, tuy nhiên Lâm "tây" lại đang bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội thi đấu tại Thái Lan. Điều này sẽ ảnh hưởng tới phong độ của thủ môn Việt kiều này.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng Đặng Văn Lâm cũng sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020 vì trùng thời điểm với giải Thái League. Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo cần những phương án thay thế cho thủ môn này.

Trong khi đó, một trong những sự lựa chọn tiềm năng nhất là thủ môn Việt kiều - Filip Nguyễn thì gần như chắc chắn sẽ không thể phục vụ cho ĐT Việt Nam trong năm 2020. Lý do là vì quá trình nhập tịch của anh vẫn chưa thể hoàn thành vào thời điểm này.

HLV Park co dam mao hiem voi Bui Tien Dung?

Tiến Dũng liệu có được lên tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2020 hay không sẽ là câu chuyện trong tương lai. Tuy nhiên, với màn trình diễn xuất sắc tại Cúp quốc gia, thủ môn của TP.HCM phần nào cũng đã lại ghi điểm trong mắt của HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, dù đã có những tiến bộ, nhưng với những sai lầm trong quá khứ, liệu HLV Park Hang Seo có dám thêm một lần mạo hiểm với Bùi Tiến Dũng? Ở giải trẻ, sai lầm của thủ môn còn có thể được đồng đội sửa chữa. Nhưng ở cấp độ ĐTQG sẽ rất khó để điều này xảy ra. Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo còn phải nâng lên đặt xuống rất nhiều lần về trường hợp của Bùi Tiến Dũng

VIDEO: Bùi Tiến Dũng làm nản lòng chân sút của U22 UAE. Nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam CLB TP.HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT