Quảng cáo

Hà Nội FC làm điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 11/05/2020 07:33 AM (GMT+7)
A A+

Hà Nội FC sẽ trở thành câu lạc bộ đầu tiên của bóng đá Việt Nam sở hữu bản quyền hình ảnh của các cầu thủ.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - nguồn: VTV

Mới đây, Công ty cổ phần thể thao Hà Nội-T&T đã ban hành quy định về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ, huấn luyện viên CLB Hà Nội. Theo đó, đương kim vô địch V.League đã đưa ra quy định về sở hữu thương hiệu, quyền và nghĩa vụ khi sử dụng hình ảnh và các dấu hiệu liên quan của cầu thủ, HLV, thương hiệu, nhãn hiệu của Hà Nội FC.

Ngoài ra, phía Hà Nội FC cũng khẳng định họ là đơn vị duy nhất sở hữu quản lý và sử dụng thương hiệu, hình ảnh, các dấu hiệu liên quan đến HLV, cầu thủ theo các hợp đồng đã ký kết. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị muốn mời hay sử dụng hình ảnh của Quang Hải và các đồng đội để quảng cáo phải thông qua sự đồng ý của lãnh đạo Hà Nội FC.

Ha Noi FC lam dieu chua tung co trong lich su

Cũng theo quy định này, Hà Nội FC có quyền yêu cầu HLV, cầu thủ tham dự các sự kiện chụp hình phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh CLB, có quyền sử dụng, quản lý việc sử dụng và khai thác hình ảnh cầu thủ, HLV theo thỏa thuận, hợp đồng được ký kết. Bên cạnh đó, Hà Nội có quyền quản lý, quyền được chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào từ các hoạt động kể trên.

Tại Việt Nam, Hà Nội FC là câu lạc bộ đầu tiên đưa ra quy chuẩn và thông báo về việc sở hữu bản quyền hình ảnh của các cầu thủ. Trước đó, đa phần ban lãnh đạo các đội bóng và các cầu thủ chỉ thỏa thuận ngầm với nhau, mà không hề có văn bản chính thức nào. Hà Nội FC là đội đầu tiên chuyên nghiệp hóa việc này tại bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà Nội FC bản quyền hình ảnh Quang Hải V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo