Góc nhìn độc giả: Cuộc cạnh tranh thú vị trong khung gỗ ĐT Việt Nam

Thứ tư, 13/05/2020 13:53 PM (GMT+7)
A A+

Chưa bao giờ ĐT Việt Nam lại sở hữu những thủ môn tài năng và đẳng cấp cao như thời điểm hiện tại.

Màn trình diễn xuất sắc của Văn Lâm - nguồn: Tru4 Sports

Thời gian gần đây, Filip Nguyễn là một trong những gương mặt đang thu hút sự chú ý nhiều nhất của NHM bóng đá Việt Nam. Thủ môn đang thi đấu tại giải VĐQG CH Séc được cho là đã hoàn thành thủ tục nhập tịch Việt Nam và chờ đợi sự phê duyệt của các cơ quan thẩm quyền.

Trước đó, Filip Nguyễn đã nhiều lần tỏ tình với bóng đá Việt Nam và muốn được cống hiến tài năng của mình cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Nếu nhập tịch thành công, Filip Nguyễn sẽ có cuộc cạnh tranh hết sức thú vị trong khung gỗ của ĐT Việt Nam với thủ môn số 1 thời điểm hiện tại – Đặng Văn Lâm.

Cuoc canh tranh thu vi trong khung go DT Viet Nam

Cả 2 thủ thành này có điểm chung là đều được đào tạo bài bản ở châu Âu, môi trường bóng đá tốt nhất trên Thế giới. Nếu như Văn Lâm đã từng có thời gian thi đấu tại Nga trước khi về Việt Nam, thì Filip Nguyễn hiện vẫn đang chơi rất tốt cho CLB Liberec ở giải VĐQG CH Séc.

Xét về mặt đẳng cấp, rất khó có thể đánh giá ai là người giỏi hơn trong hai thủ môn này. Tuy nhiên với phong độ ổn định và đang là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của giải VĐQG CH Séc, Filip Nguyễn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Văn Lâm một chút ở thời điểm hiện tại.

Khả năng đọc tình huống tốt, ra vào khung thành hợp lý và những tình huống phản xạ nhanh nhạy là điểm mạnh của Filip Nguyễn. Bên cạnh đó chiều cao 1m90 giúp cho thủ môn đang thi đấu cho CLB Liberec rất giỏi trong việc chống bóng bổng, điều mà Đặng Văn Lâm đang gặp khó khăn trong những trận đấu gần đây của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, vấn đề về ngôn ngữ lại là rào cản, cũng như bất lợi của Filip Nguyễn so với Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam. Vì ngoài việc đảm bảo chắc chắn trong khung gỗ, vị trí thủ môn cũng cần phải giao tiếp với hàng phòng ngự để có thể chỉ đạo từ xa. Ở điểm này có thể nói, Đặng Văn Lâm hơn hẳn Filip Nguyễn.

Cuoc canh tranh thu vi trong khung go DT Viet Nam

Từng có thời gian dài thi đấu tại V-League nên tiếng Việt của thủ môn đang chơi cho Muang Thong United là rất tốt. Chưa kể, năng lực của Đặng Văn Lâm đã được kiểm chứng tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Văn Lâm luôn là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất, ổn định nhất của ĐT Việt Nam ở các giải đấu vừa qua.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã từng khẳng định ở vị trí thủ môn ông không quá chú trọng vào việc giao tiếp ở trên sân. Điều này sẽ mang tới hy vọng và cơ hội thi đấu cho Filip Nguyễn ở đội tuyển Việt Nam nếu anh nhập tịch thành công.

Cả Văn Lâm và Filip Nguyễn đều là những thủ môn tài năng, điều này là không thể phủ nhận. Việc phải cạnh tranh với một đối thủ xứng tầm sẽ khiến cả 2 thủ môn này luôn phải trau dồi kỹ năng, cũng như phát triển bản thân, để giành được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Park Hang Seo. Về lâu về dài, điều này sẽ rất có lợi cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Độc giả Quốc Việt - TP. Hồ Chí Minh

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm Filip Nguyễn ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022 HLV Park Hang Seo thủ môn Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT