Quảng cáo

Futsal Việt Nam và năm 2019 đáng nhớ trên đấu trường quốc tế

Thứ sáu, 24/01/2020 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Futsal Việt Nam đã có một năm với những dấu ấn khó phai trên trường quốc tế ở cả cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ.

VIDEO Highlights: Việt Nam 2-0 Australia (Nguồn: VTC, Youtube)

Kể từ khi ĐT Việt Nam giành vé vào chơi tại FIFA Futsal World Cup 2016, bóng đá Futsal đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn của các cấp lãnh đạo cũng như khán giả. Liên tiếp những sự đầu tư mạnh mẽ, những chuyến tập huấn nước ngoài đã được dành cho ĐT Futsal Việt Nam trong những năm vừa qua.

Và đến năm 2019 vừa qua, Futsal Việt Nam đã thực sự thu được quả ngọt sau những cố gắng không biết mệt mỏi. Futsal Việt Nam đã có một năm thành công với những dấu ấn khó phai trên đấu trường quốc tế ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn ĐTQG.

Thai son nam hcd chau A

Ở cấp độ câu lạc bộ, sau những thành công ở giải VĐQG, CLB Thái Sơn Nam đang hướng mục tiêu tới sân chơi lớn hơn là cúp châu Á. Và thêm một lần nữa, đội bóng của bầu Tú lại làm rạng danh Futsal Việt Nam khi về đích ở vị trí thứ 3 tại giải CLB Futsal châu Á 2019.

Trong hành trình đáng tự hào đó, CLB Thái Sơn Nam chỉ chịu thua duy nhất 1 trận đấu trước CLB Nagoya của Nhật Bản, đội bóng sau đó đã giành chức vô địch. Đây đã là lần thứ 4, CLB Thái Sơn Nam nằm trong top 3 đội bóng mạnh nhất của châu Á.

Thành công của Thái Sơn Nam ở sân chơi châu Á là nền tảng để ĐT Futsal Việt Nam hướng tới việc giành vé tham dự VCK Futsal châu Á 2020. Rơi vào bảng đấu khó khăn gồm Australia, Indonesia và Malaysia, nhưng đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo vẫn xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2.

ĐT Viet Nam gianh ve tham du vck chau A

Dù sau đó không thể vượt qua vòng bán kết trước một Thái Lan quá mạnh, nhưng với chiến thắng trước Myanmar ở trận tranh hạng 3, Futsal Việt Nam đã chính thức giành vé tham dự VCK châu Á 2020 được tổ chức tại Turkmenistan. Đây cũng chính là vòng loại khu vực châu Á cho FIFA Futsal World Cup 2020 vào tháng 9 tới đây tại Lít-va.

Chưa dừng lại ở đó, thành công của Futsal Việt Nam còn được ghi nhận khi cầu thủ Trần Văn Vũ đã vượt qua các đối thủ tới từ Thái Lan, để nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ Futsal của Việt Nam nhận được giải thưởng cao quý này.

Tran van vu xuat sac nhat ĐNA

Trải qua năm 2019 thành công, Futsal Việt Nam sẽ hướng tới năm 2020 với mục tiêu rất quan trọng là giành vé tham dự FIFA Futsal World Cup. Đây không phải là cái đích dễ thực hiện bởi các đối thủ rất mạnh, có đẳng cấp cao nhưng nếu có niềm tin và cùng một sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, Văn Vũ và đồng đội hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả mỹ mãn như 4 năm trước.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam Trần văn vũ Thái Sơn Nam FIFA Futsal World Cup Futsal Châu Á 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT