Quảng cáo

Nóng! Việt Nam có "quân xanh" chất lượng trước đại chiến Malaysia

Thứ tư, 17/06/2020 20:07 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 8/10 tới đây trước khi tới làm khách trên sân của ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch dự kiến của FIFA, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách hết sức quan trọng tới sân của Malaysia vào ngày 13/10. Đây sẽ là trận đấu bản lề tới tham vọng giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chính vì lẽ đó, VFF đang gấp rút tìm kiếm cho ĐT Việt Nam một đối thủ xứng tầm để thử lửa trước khi tham dự trận đấu quan trọng trên SVĐ Bukit Jalil. Những nỗ lực của liên đoàn cuối cùng cũng đã có kết quả.

Viet Nam giao huu voi kyrgyzstan vao ngay 8/10

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn vừa có cuộc làm việc sơ bộ với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Kyrgyzstan Dastan Konokbayev để bàn về kế hoạch giao hữu giữa hai đội tuyển.

Thời gian dự kiến diễn ra trận giao hữu này sẽ là vào ngày 8/10. Đây là thời điểm mà lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra, cả Việt Nam và Kyrgyzstan đều không phải thi đấu. Ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ:

“Đội tuyển Kyrgyzstan trên đường đến Myanmar để thi đấu tiếp trận thuộc bảng F, và họ bày tỏ mong muốn được “rẽ qua” Việt Nam, cũng là nước thuộc Đông Nam Á như Myanmar. Còn đội tuyển của chúng ta sau trận giao hữu này cũng sẽ có chuyến làm khách sang Malaysia đấu với đội tuyển Malaysia vào ngày 13.10".

Đội tuyển Kyrgyzstan là một thuốc thử vô cùng chất lượng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Đội bóng tới từ khu vực Trung Á hiện đang xếp thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA, đứng thứ 15 của châu Á theo BXH FIFA tháng 2 và xếp ngay sau ĐT Việt Nam.

Viet Nam giao huu voi kyrgyzstan vao ngay 8/10

Hiện tại, Kyrgyzstan đang đứng thứ 2 tại bảng F với 7 điểm sau 5 trận đấu. Trận giao hữu với ĐT Việt Nam sắp tới sẽ là bài kiểm tra rất lớn với thầy trò HLV Dvoryankov trước khi họ tới làm khách trên sân của Myanmar vào ngày 13/10.

Trong đội hình của Kyrgyzstan hiện tại có rất nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu và châu Phi. Có thể kể tới như David Tetteh, Elijah Ari Daniel Tagoe, Claude Maka Kum, Viktor Maier, Vitalij Lux, Viktor Kelm hay Edgar Bernhardt. Đây sẽ là màn tập dượt rất tốt cho ĐT Việt Nam trước khi đối đầu với dàn cầu thủ nhập tịch của Malaysia.

VIDEO: Văn Hậu lấy thân mình cứu thua cho ĐT Việt Nam (Next Sports)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Kyrgyzstan Việt Nam giao hữu Kyrgyzstan ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT