Quảng cáo

Cựu trung vệ ĐT Việt Nam: 'Không đá bóng tôi đã phải làm xe ôm'

Thứ sáu, 17/04/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Cựu trung vệ của ĐT Việt Nam - Lê Phước Tứ mới đây đã có những chia sẻ về quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Việt Nam 1-1 Thái Lan (AFF Cup 2008)

Thời đỉnh cao của sự nghiệp, Lê Phước Tứ là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Anh cùng với Vũ Như Thành tạo thành bộ đôi trung vệ vô cùng chắc chắn, góp công rất lớn vào chức vô địch AFF Cup 2008 của ĐT Việt Nam.

Nhưng ít ai biết rằng, để đến được với bóng đá, Lê Phước Tứ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Chia sẻ với báo Bóng Đá, trung vệ thép một thời của ĐT Việt Nam cho biết:

“Sau 12 năm thi đấu chuyên nghiệp, tôi chẳng có gì phải tiếc nuối. Nhiều người thường bảo giới bóng đá bạc bẽo, nhưng tôi cảm thấy rất may mắn, bởi nếu không chơi bóng có lẽ tôi đã phải chạy… xe ôm. Bóng đá đã mang lại cho tôi rất nhiều thứ và tôi phải cám ơn vì điều ấy”.

Le Phuoc Tu suyt phai lam xe om

Khác với Vũ Như Thành, đồng đội tại ĐT Việt Nam, Lê Phước Tứ sống giản dị và rất ít khi xuất hiện trên các mặt báo,  dù tài năng của anh chẳng hề thua kém. Từ ngày giải nghệ, Phước Tứ gần như biến mất, nhưng thực tế anh vẫn gắn liền với trái bóng khi chuyển sang công tác huấn luyện ở lò đào tạo trẻ PVF vào cuối năm 2016.

Để rồi sau đó, anh tới CLB Phố Hiến để làm trợ lý cho HLV Hứa Hiền Vinh thi đấu tại giải hạng Nhất Với Phước Tứ, đây có thể xem như là may mắn trong cuộc đời của anh.

“Tôi thật may mắn khi vừa chia tay đời cầu thủ đã lại được tiếp tục gắn bó với niềm đam mê. Làm huấn luyện trẻ có nhiều bỡ ngỡ nhưng vui lắm, vì tôi như sống lại những ngày mới chập chững đến với bóng đá.

Giờ đây, khi làm trợ lý cho anh Hứa Hiền Vinh ở Phố Hiến, tôi lại học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành và lên kế hoạch cho một đội bóng để tham dự mùa giải. Bao nhiêu thứ phải học”.

Được biết, Lê Phước Tứ vẫn mong một ngày được tái xuất ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Hiện anh đang rất quyết tâm để giúp Phố Hiến giành vé dự V.League vào mùa giải sau.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Phước Tứ trung vệ ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam AFF Cup 2008
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo