Quảng cáo

Vũ Như Thành: 'Nếu không chơi cá độ, tôi đã không hết tiền'

Thứ năm, 16/04/2020 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Vũ Như Thành nổi tiếng trên cả phương diện cầu thủ lẫn một tay chơi khét tiếng trong giới túc cầu Việt Nam.

Việt Nam 1-1 Thái Lan (AFF Cup 2008)

Ngày nay khi được hỏi về trung vệ xuất sắc với kỹ năng chơi bóng thiên về phán đoán, tư duy thì NHM có thể nghĩ ngay tới Trần Đình Trọng. Nhưng bậc tiền bối, người từng đưa kỹ năng phòng thủ lên tầm thượng thừa ở Việt Nam phải kể tới Vũ Như Thành. Anh là một trong những nhân tố chính giúp HLV Calisto mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Dù đã giải nghệ nhưng Vũ Như Thành vẫn để lại những ấn tượng khó phai trong lòng những người yêu bóng đá nước nhà. Rất xuất sắc nhưng sự nghiệp của Như Thành cũng đầy thăng trầm. Tài đi đôi với tật, Như Thành từng sở hữu khối tài sản lên đến 50 tỷ vào những năm 2000, con số quá lớn thời điểm ấy.

Tuy nhiên việc ăn chơi mất kiểm soát khiến Như Thành "nướng" hết số của cải đang có trong tay. Phỏng vấn với VnExpress, Như Thành nhớ lại:

"Ngày còn thi đấu, tôi dùng tiền lót tay, lương thưởng để đầu tư vào bất động sản ở Bình Dương và TP HCM. Những năm 2000, tôi thậm chí đã có tầm 50 tỷ đồng. Kiếm được nhiều nhưng tôi quản lý kém, mà nói thật ra là dính vào vũ trường, thuốc men và đặc biệt là đánh bóng. Nếu không chơi cá độ, có lẽ tôi không hết được tiền."

Kể về một thời ăn chơi bạt mạng, Như Thành không tỏ ra ngại ngùng. Với anh những thứ đã đi qua để lại bài học sâu sắc giúp anh trưởng thành hơn. Điều tồi tệ nhất khi năm 2003, Như Thành dính nghi án bán độ và bị cấm thi đấu 5 năm, may mắn thay án phạt giảm xuống 2 năm rưỡi. Anh quyết tâm làm lại sự nghiệp và chức vô địch AFF Cup 2008 đã chứng minh cho nỗ lực ấy.

Hiện tại, Như Thành đã giải nghệ. Anh chuyển sang làm kinh doanh với công việc dạy trẻ ở các trung tâm bóng đá cộng đồng do mình tự mở. Khác với thời thanh niên trai trẻ, Như Thành đã trở thành một con người trách nhiệm với gia đình. Anh nói về nguồn động lực đã làm thay đổi cuộc sống:

"Tôi quyết định làm lại cuộc đời, phần lớn đến từ việc có con ba năm trước, thằng nhóc tên là Vũ Đức Trí. Con cái thay đổi chúng ta nhiều lắm. Tôi bây giờ không sống cho bản thân nữa. Tôi thấy cần xây dựng cái gì đó đường dài, để chăm lo cho con cái. Việc ăn chơi đã đến lúc dừng lại".

Xem thêm:

>>Dương Hồng Sơn: 'Có người mang bao tải tiền đến nhà nhưng tôi từ chối'

>>Cựu HLV ĐT Việt Nam phát hoảng vì sự thiếu vệ sinh của người Indonesia

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Như Thành Calisto ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT