Quảng cáo

Công Phượng gây xúc động với lá thư và 100 USD gửi bác sỹ U23 Việt Nam

Thứ ba, 04/08/2020 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Bức thư bí mật và 100 USD mà Công Phượng bí mật để vào trong túi xách đã khiến bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016 vô cùng xúc động.

VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar là lần đầu tiên lứa trẻ của Việt Nam giành vé tham dự giải đấu đẳng cấp của châu lục. Việc nằm cùng bảng với các ông lớn của châu Á gồm U23 UAE, U23 Australia và U23 Jordan khiến cho đoàn quân của HLV Toshiya Miura lúc đó không thể tạo nên bất ngờ.

Để thua ở cả 3 trận đấu tại vòng bảng, U23 Việt Nam đành ngậm ngùi bị loại mà không giành được điểm số nào. Đối với cá nhân tiền đạo Nguyễn Công Phượng, niềm hy vọng số 1 của U23 Việt Nam vào thời điểm đó, thì VCK U23 châu Á 2016 là một kỷ niệm khó quên.

Cong Phuong gay xuc dong voi buc thu va 100 USD

Trong thất bại 2-3 trước U23 UAE, tiền đạo Công Phượng đã dính một chấn thương ở vai khá nặng. Chính vì việc này, mà "Messi Việt Nam" đã phải ở lại Qatar để chữa trị chấn thương trong khi các đồng đội khác trở về Việt Nam.

Thời điểm đó, cùng ở lại với Công Phượng còn có bác sỹ của đội tuyển Nguyễn Trọng Thủy. Bác sỹ Thủy thuật lại kỷ niệm khó quên cùng tiền đạo xứ Nghệ ở Qatar:

"Hôm đó, Công Phượng dính chấn thương vai một cách lãng xẹt. Cậu ấy có một pha tranh chấp trên không rồi rơi xuống tự do. Vai trái đập xuống đất khiến cậu ấy bị gãy xương đòn và lệch khớp vai. Điều này là rất bất ngờ bởi Công Phượng là một cầu thủ có kỹ thuật rất tốt.

Sau chấn thương, Công Phượng phải ở lại Qatar để mổ trong khi đồng đội đã về hết. Tôi và bác sĩ Tuấn là những người ở lại cùng Công Phượng. Do bác sĩ ở đó điều trị tận tình, ca mổ cũng thành công, chúng tôi chủ yếu nói chuyện, tâm sự và tư vấn để Công Phượng không quá hoang mang hay buồn chán. Chúng tôi chăm sóc nhau như anh em ruột".

Cong Phuong gay xuc dong voi buc thu va 100 USD

Đáp lại tấm chân tình này, khi trở về nước Công Phượng đã bí mật để vào túi xách của vị bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy một bức thư mà cho tới tận bây giờ, vị bác sỹ này vẫn rất xúc động:

Khi về nước, tôi dặn dò Công Phượng chăm sóc vết thương, hướng dẫn phục hồi. Tôi cũng bảo với em là có thể gọi cho tôi bất cứ lúc nào. Sau đó, tôi cùng gia đình ăn Tết và không đụng tới túi xách đựng laptop. Rồi tôi có công việc đột xuất phải mở túi xách ra.

Khi đó, tôi mới thấy một bức thư cảm ơn của Công Phượng vì đã chăm sóc cậu ấy. Mở ra, khi đọc bức thư cám ơn của Công Phượng tôi xúc động không nói ra lời. Vừa bất ngờ vừa cảm động. Rồi lại bất ngờ.

Thú thật là tôi không hề biết Phượng có nhiều cảm xúc đến thế trong những ngày chúng tôi cùng ở lại Qatar. Phượng cũng gửi kèm tờ 100 USD để lì xì các con tôi sắm Tết. Năm đó, tôi cảm thấy Tết vui hơn rất nhiều".

Sau giải đấu tại Qatar, bác sỹ Thủy cho biết mình vẫn thường xuyên liên lạc, theo dõi Công Phượng cũng như các cầu thủ mà mình từng chăm sóc. Ông cũng sẵn sàng tư vấn cho họ khi cần thiết.

VIDEO: Công Phượng thay đổi thế nào khi thi đấu cho TPHCM? (nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Công Phượng Nguyễn Trọng Thủy Bác sỹ U23 Việt Nam VCK U23 châu Á 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT