Quảng cáo

CHÍNH THỨC: FIFA áp dụng thay đổi lịch sử của bóng đá Thế giới

Thứ bảy, 09/05/2020 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều ngày thảo luận, LĐBĐ Thế giới (FIFA) và Hội đồng Hiệp hội bóng đá Quốc tế (IFAB) đã đồng ý áp dụng điều luật thay đổi bóng đá Thế giới.

VIDEO: Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Văn Hậu tại SC Heerenveen

Như những thông tin đã đưa trước đó, để đảm bảo thể trạng, sức khỏe tốt nhất cho các cầu thủ, cũng như tránh việc xảy ra những chấn thương đáng tiếc, LĐBĐ Thế giới đã đề xuất phương án tăng số lượng cầu thủ thay người từ 3 lên thành 5 trong 1 trận đấu chính thức.

Sau nhiều người thảo luận, vào tối ngày 8/5 vừa qua, Hội đồng Hiệp hội bóng đá Quốc tế (IFAB) đồng ý áp dụng thay đổi này và đưa ra thông báo tới toàn bộ các liên đoàn thành viên.

Được biết đề xuất này sẽ được FIFA áp dụng ngay lập tức cho tất cả các trận đấu trên toàn Thế giới, ở cả cấp độ câu lạc bộ, cũng như đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, quyết định này của FIFA sẽ chỉ kéo dài đến hết ngày 31-12-2020. Sau thời điểm này, việc tiếp tục duy trì hay quay lại quy định thay 3 người như trước đó sẽ được FIFA xem xét và thông báo quyết định cuối cùng.

Bên cạnh đó, để tránh các đội bóng lợi dụng việc này để câu giờ, FIFA cũng quy định mỗi đội sẽ chỉ có 3 lượt thay đổi người trong 90 phút. Ngoài ra, nếu chưa sử dụng hết 5 sự thay đổi người trong hiệp chính thì sẽ được sử dụng trong hiệp phụ. Với trận đấu 120 phút thì mỗi đội được phép thay tối đa 06 người.

FIFA cũng không áp đặt mọi giải đấu trên Thế giới phải áp dụng sự thay đổi này. BTC từng giải đấu cụ thể quyết định có áp dụng luật thay 05 người hay giữ nguyên quy định như thời điểm hiện tại.

Với thông báo trên của FIFA, V.League 2020 có thể sẽ áp dụng quyết định này khi giải đấu quay trở lại trong thời gian tới. Cùng với đó, các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng sẽ có 5 sự thay đổi người. HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội để đưa ra thêm nhiều phương án giúp ĐT Việt Nam xoay chuyển thế trận trong những trận đấu cụ thể.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA COVID-19 FIFA tăng số lượt thay người
Xem thêm
TIN NỔI BẬT