Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'Việt Nam phải tránh vết xe đổ của Thái Lan'

Thứ bảy, 09/05/2020 07:03 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung nhận định Việt Nam cần phải tránh đi vào vết xe đổ của bóng đá Thái Lan cách đây chục năm về trước.

Việt Nam vs Thái Lan - King's Cup 2019 (nguồn: VTC)

Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã gặt hái nhiều thành tích vang dội không chỉ ở đấu trường khu vực mà cả ở các giải đấu tầm cỡ châu lục. Nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam nên tập trung vào các giải đấu như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, thay vì giải đấu ở Đông Nam Á như AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung bày tỏ quan điểm: “Việt Nam chưa vượt được cái tầm Đông Nam Á đâu. Cách đây chục năm về trước, Thái Lan cũng từng suy nghĩ như một số quan điểm của chúng ta hiện giờ. Họ đã muốn bỏ thành tích ở Đông Nam Á để tập trung vươn tầm châu Á, nhưng họ không làm nổi. Chúng ta cần tránh đi vào vết xe đổ, sai lầm của Thái Lan.

viet nam vs thai lan

Và một cái nữa nếu chúng ta nói về Thái Lan thì họ đã có những cầu thủ xuất ngoại và thành công ở những giải đấu ấy. Còn đến giờ, cầu thủ Việt Nam vẫn đang loay hoay chuyện ra nước ngoài lắm. Muốn vươn tầm, Việt Nam phải có một chân đế tốt, thật mạnh mẽ thì mới tự tin để đi lên. Chứ chỉ 1-2 giải đấu khu vực đạt thành công mà nghĩ đã vươn tầm, tôi nghĩ là chưa được” – theo Bongdaplus.

“Chân đế tốt” mà HLV Mai Đức Chung ám chỉ chính là cách đào tạo trẻ, hệ thống thi đấu, các giải đấu trong nước… cần phải làm tốt. Việt Nam cần có những lứa cầu thủ trẻ kế cận xuất sắc hơn so với lứa trước đó.

“Bóng đá Việt Nam hay đội tuyển Việt Nam không thể cứ trông chờ mãi vào một số “lò” của Hà Nội, HAGL, PVF, Viettel được. Càng nhiều trung tâm, càng nhiều cầu thủ tốt thì chúng ta mới có nhiều sự lựa chọn”, HLV Mai Đức Chung kết luận.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv mai đức chung việt nam vs thái lan đội tuyển việt nam aff cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT