Quảng cáo

Bùi Tiến Dũng: 'Thủ môn nào cũng từng có lúc mắc sai lầm'

Thứ năm, 20/08/2020 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những trải lòng về quãng thời gian khó khăn vừa qua khi liên tục bị chỉ trích vì những sai lầm khi thi đấu cho U23 Việt Nam.

Từng là người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, tuy nhiên những sai lầm liên tiếp trong thời gian vừa qua đã khiến cho sự nghiệp của thủ môn Bùi Tiến Dũng đang gặp phải những nốt trầm ở thời điểm hiện tại.

Mới đây nhất, Bùi Tiến Dũng cũng không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam dù anh được HLV Park Hang Seo rất yêu mến. Đây như một lời nhắc nhở của chiến lược gia người Hàn Quốc tới thủ môn quê Thanh Hóa rằng anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể quay trở lại ĐTQG.

Bui Tien Dung trai long

Mới đây, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ về quãng thời gian khó khăn vừa qua. Anh cho biết:

"Hầu hết thủ môn ai cũng từng mắc sai lầm, bởi trong suốt 90 phút, thủ môn phải tập trung xử lý tốt những tình huống từ dễ đến khó, phải cố gắng hết sức. Thủ môn nào cũng muốn làm những điều tốt nhất cho đội bóng, để khán giả thấy khả năng của mình.

Khi thành công, mọi người vỗ tay tung hô. Còn khi thất bại, nỗi buồn chỉ dành cho chính mình thôi. Tôi nói không chỉ cho bản thân mình, mà còn cho nhiều thủ môn khác, kể cả với những thủ môn trẻ, những em đam mê vị trí thủ môn sau này. Các em cần hiểu sai lầm là điều hiển nhiên. Có sai lầm, các em cũng phải tiếp tục chơi. Hãy cố gắng và kiên định.

Kể cả khi không còn ai ở bên cạnh mình nữa, mọi người quay lưng với sai lầm của mình, hãy cứ kiên định. Đây là cái nghề của mình. Muốn thành công, phải vượt qua những điều như thế".

Bui Tien Dung trai long

Đầu mùa giải năm nay, Bùi Tiến Dũng đã quyết định chia tay Hà Nội FC để tới với CLB TPHCM. Ở đây, anh được làm việc với HLV Trần Minh Quang, người từng nhận xét anh còn thiếu nhiều kỹ năng để trở thành một thủ môn giỏi. Chính thủ môn quê Thanh Hóa cũng thừa nhận điều này.

"Tôi đến với bóng đá khá muộn, đến khi đứng tuổi hơn một chút thì mới chuyển sang bắt thủ môn. Đó là cản trở lớn, vì tôi cần học hỏi, rèn giũa những kỹ năng bóng đá từ nhỏ rồi lớn lên dần. Đến khi là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi cần hoàn thiện hết các kỹ năng.

Tôi rẽ "tay ngang" nên khoảng thời gian để làm chắc phần kỹ thuật không nhiều, sẽ thiệt thòi hơn đôi chút. Dù vậy, tôi luôn cố gắng khắc phục vì con đường bóng đá còn rất dài. Tôi tập hàng ngày với đồng đội, có thể nắn kỹ thuật của mình" - Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Nguồn: NEXT Media

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng ĐT Việt Nam CLB TPHCM V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT