Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Việt Nam nên học tập Hàn Quốc'

Thứ hai, 27/01/2020 21:30 PM (GMT+7)
A A+

BLV Vũ Quang Huy cho rằng bóng đá Việt Nam nên học tập Hàn Quốc để hướng tới thành công lớn hơn trong tương lai.

Highlights U23 Hàn Quốc 2-0 U23 Australia. Nguồn: VTV

U23 Hàn Quốc đang thi đấu cực kỳ xuất sắc tại VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Đội bóng quê hương của HLV Park Hang Seo đang cho thấy sức mạnh hủy điệt khi toàn thắng ở các trận đấu đã qua.

U23 Han quoc thi dau thang hoa

Họ lần lượt vượt qua các đối thủ sừng sỏ của giải đấu như U23 Iran, U23 Uzbekistan hay U23 Australia để tiến tới trận đấu cuối cùng. Đoàn quân của HLV Kim Hak Beom dù không có những ngôi sao hàng đầu thi đấu tại châu Âu, nhưng vẫn trình diễn một lối chơi áp đảo mọi đối thủ với những mảng miếng tấn công đa dạng.

Chứng kiến thành công của bóng đá Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2020, BLV Vũ Quang Huy cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi cách làm bóng đá của xứ sở kim chi để hướng tới thành công trong tương lai. Đặc biệt khi chúng ta đang sở hữu HLV Park Hang Seo. BLV Quang Huy chia sẻ với Thanh Niên:

"U23 Hàn Quốc là sự kết hợp hài hòa giữa lối đá sử dụng sức mạnh cơ bắp và sự mềm mại, tinh tế. Khả năng phối hợp nhóm nhỏ vẫn làm yếu tố chủ đạo nhưng cộng vào đó còn là lối chơi mang màu sắc hiện đại, tấn công tổng lực bằng sức mạnh thể chất và tư duy hết sức sắc bén.

U23 Han Quoc 2-0 U23 Australia

Lối đá của họ từ tuyến trẻ đến đội tuyển quốc gia khá đồng nhất. Chỉ có một phong cách đá. Chứng tỏ Hàn Quốc đã vận hành khâu đào tạo trẻ cực tốt.

Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể học tập cách đá này đặc biệt khi chúng ta đang có HLV người Hàn Quốc cùng với ê kíp trợ lý hùng hậu cũng của Hàn Quốc. Tuy nhiên, Chỉ khi nào Việt Nam xây dựng được các lứa trẻ một cách đồng bộ thì mới định vị được phong cách thi đấu của cả nền bóng đá”.

HLV Park hang seo muc tieu world cup

Trong khi U23 Hàn Quốc lọt vào tới trận chung kết, thì U23 Việt Nam lại phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Đây là thất bại đáng tiếc nhất của bóng đá Việt Nam kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền. Tuy nhiên, thất bại này sẽ giúp chúng ta nhìn ra được những vấn đề còn tồn đọng để sửa chữa và cải thiện, qua đó hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Trước mắt, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ là vòng loại World Cup 2022, giải đấu mà ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng sau 5 lượt trận đã qua. Mục tiêu của ĐT Việt Nam sẽ là lọt vào vòng loại tiếp theo, qua đó chính thức giành vé tham dự ASIAN Cup 2023

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BLV Quang Huy HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam U23 Hàn Quốc VCK U23 châu Á 2020 vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo