Quảng cáo

Báo Thái: 'Việt Nam là số 1 của ĐNÁ và đang vươn tầm châu lục'

Thứ sáu, 13/12/2019 13:09 PM (GMT+7)
A A+

Những thành công vừa qua của bóng đá Việt Nam khiến cho truyền thông Thái Lan cảm thấy lo lắng vào vị thế của bóng đá nước nhà trong khu vực.

VIDEO: Văn Hậu lập cú đúp vào lưới U22 Indonesia (VTC1)

Tấm HCV ở SEA Games 30 đã tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam trong suốt 2 năm vừa qua. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã trở thành ông vua của Đông Nam Á và đang dần dần từng bước vươn ra sân chơi châu lục cũng như Thế giới.

Trái ngược với Việt Nam, bóng đá Thái Lan lại đang có dấu hiệu chững lại và đi xuống. Những thất bại liên tiếp trong thời gian vừa qua ở AFF Cup 2018, SEA Games 30 hay phần nào đó là vòng loại World Cup 2022 đã khiến cho CĐV và truyền thông Thái Lan cảm thấy lo lắng thật sự. Họ lo sợ rằng Thái Lan sẽ không theo kịp và bỏ xa bởi sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam. Tờ SMM Sport viết:

"Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã thay đổi một các chóng mặt. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã xây dựng cho ĐT Việt Nam một lối chơi pressing đầy hiệu quả, cùng với đó là việc mạnh dạn sử dụng các cầu thủ trẻ để thay thế cho những đàn anh trên ĐTQG.

Bao Thai lo so

Việt Nam càn quét thật sự ở mọi giải đấu mà họ đi qua, vào đến bán kết ASIAD 2018, Vô địch AFF Suzuki Cup 2018, vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và Vô địch SEA Games 2019. Tại Vòng loại World Cup 2022, thầy trò ông Park cũng đang là những người dẫn đầu bảng G.

Những thành tích này đã giúp cho Việt Nam vượt qua Thái Lan để trở thành số 1 của Đông Nam Á và đang tiệm cận đẳng cấp của các đội bóng hàng đầu của châu lục. Không biết phải mất bao nhiêu năm nữa bóng đá Thái Lan mới có thể vượt qua Việt Nam để một lần nữa trở thành vị vua của khu vực Đông Nam Á".

Thai lan lo lang

Có thể nói bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn đẹp nhất trong nhiều năm qua. ĐT Việt Nam hiện tại không còn là một tập thể ngây thơ, dễ bị bắt nạt như trước, mà là một đối thủ đầy gai góc với lối chơi phòng ngự chắc chắn và khó chịu, khiến mọi đối thủ phải dè chừng. Sau nhiều năm núp dưới bóng của Thái Lan ở trong khu vực Đông Nam Á, thì có lẽ chính Thái Lan giờ đây mới là những người bị tâm lý mỗi khi đối đầu với chúng ta.

Trước mắt Việt Nam sẽ là một VCK U23 châu Á rất quan trọng tại Thái Lan, khi đây là vòng loại của Olympic Tokyo 2020 sắp tới. Hy vọng rằng với chiến tích đạt được ở SEA Games 30, các cầu thủ và BHL của U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa và mang vinh quang về cho nước nhà.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam U23 Việt Nam Báo Thái Lan bóng đá Việt Nam Park Hang Seo VCK u23 Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT