Quảng cáo

Báo Malaysia mỉa mai bóng đá trẻ Việt Nam

Thứ năm, 09/04/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Tờ VocketFC cho rằng bóng đá Việt Nam đang không có được những tài năng trẻ sáng giá như của Malaysia thời điểm hiện tại.

VIDEO: U19 HAGL 'thêu hoa dệt gấm' khiến đối thủ chóng mặt (nguồn: NamPt)

Truyền thông của Malaysia mới đây cho rằng bóng đá trẻ của Việt Nam đang có dấu hiệu thụt lùi so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong khu vực. Tờ Vocket FC viết:

"Dù đang là đội bóng số 1 Đông Nam Á, đương kim vô địch của AFF Cup, nhưng Việt Nam đang cho thấy sự chững lại trong việc đào tạo trẻ. Nếu so với Malaysia thì họ thua kém chúng ta rất nhiều về số lượng cũng như chất lượng của các cầu thủ trẻ.

Bao Malaysia che bai bong da tre Viet Nam

Hiện tại, Malaysia đang sở hữu Luqman Hakim, một trong số 50 tài năng trẻ sáng giá nhất trên Thế giới. Bên cạnh đó còn là rất nhiều tài năng sáng giá và đã được kiểm chứng tại giải VĐQG Malaysia như Umah Hakeem (JDT), Harith Haiqal, Mukhairi Ajmal, Azrin Afiq and Sikh Izhan Nazrel.

Không chỉ Malaysia, mà Thái Lan cũng có nhiều tài năng hơn Việt Nam thời điểm hiện tại. Trong đội hình của họ đang có rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng như Supachai, Supachok, Suphanat hay Ekanit Panya".

Những đánh giá của truyền thông Malaysia có lẽ dựa trên kết quả của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua. Đây là một giải đấu mà các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã không thể hiện được quá nhiều điều sau khi dồn sức để giành HCV Sea Games 30 trước đó.

Bao Malaysia che bai bong da tre Viet Nam

Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang có những tài năng trẻ hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai tới từ các trung tâm đào tạo nổi tiếng. Có thể kể tới những cái tên như Vũ Minh Hiếu, Trần Gia Huy, Hoàng Vĩnh Nguyên, Nguyễn Thanh Khôi của HAGL JMG. Hay như Huỳnh Công Đến, Võ Nguyên Hoàng của PVF.

Những cầu thủ kể trên vẫn còn rất trẻ và đa số họ đều đã thể hiện được tài năng tại vòng loại U19 Quốc gia 2020 vừa qua. Sắp tới, họ sẽ được thi đấu ở sân chơi châu lục khi cùng U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2020. Đây là cơ hội để các cầu thủ chứng minh tài năng của mình trước bạn bè Quốc tế.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Báo Malaysia U19 Việt Nam Khóa 4 HAGL JMG tài năng trẻ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT