Quảng cáo

Báo châu Á: ‘Chỉ Hà Nội mới có thể làm điều kỳ diệu ở Triều Tiên’

Thứ ba, 01/10/2019 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá Gabriel Tan của Fox Sports tin rằng Hà Nội FC sẽ làm nên điều kỳ diệu ở Triều Tiên để lọt vào chung kết AFC Cup 2019.

Video: Màn trình diễn của Nguyễn Quang Hải trước Atlyn Asyr (Nguồn: Fox Sports)

Ở trận lượt đi chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Hà Nội đã để cho CLB 4.25 cầm hòa với tỉ số 2-2. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn có thể tự trách chính bản thân mình khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, để rồi phải nhận bàn thua ở những phút cuối trận.

Trận thua này khiến cho Hà Nội FC gặp vô vàn khó khăn trước trận lượt về ở Triều Tiên. Họ phải giành chiến thắng, hoặc một trận hòa với nhiều hơn 2 bàn thắng, để chắc chắn có mặt tại trận chung kết AFC Cup 2019. Trong khi đó đối thủ của họ, CLB 4.25 lại đang bất bại mỗi khi thi đấu trên sân nhà tại đấu trường châu lục. Khó khăn là vậy nhưng chuyên gia bóng đá châu Á của Fox Sports – Gabriel Tan vẫn tin tưởng Hà Nội FC sẽ làm nên điều kỳ diệu tại Triều Tiên. Anh viết:

“Với những màn thể hiện ấn tượng và cái cách viết nên lịch sử ở sân chơi châu lục, Hà Nội FC đang đối mặt với ngọn núi cao nhất ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

“Ở trận lượt đi, Hà Nội FC đã tạo ra hàng loạt cơ hội trên SVĐ Hàng Đẫy. Tuy nhiên, họ đã không thể tận dụng được để kết liễu trận đấu. Để rồi ở phút thứ 87, Hà Nội FC đã để cho CLB 4.25 ghi bàn gỡ hòa 2-2. Với kết quả này, ở trận lượt về vào thứ 4, họ phải ghi được ít nhất 2 bàn thắng và không được phép để đối thủ ghi nhiều bàn thắng hơn mình. Tốt hơn hết, Hà Nội FC phải giành chiến thắng ở trận đấu tới đây.”

Hà Nội FC vs 4.25, Chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội FC, 4.25

“Đối thủ của họ, CLB 4.25 đang có thành tích bất bại tại AFC Cup 2019 với 9 chiến thắng và 3 trận hòa. Mặc dù Hà Nội FC áp đảo hoàn toàn ở trận lượt đi, nhưng đội bóng Triều Tiên cũng cho thấy họ có trong tay rất nhiều hỏa lực.”

“Kim Yu Song, cầu thủ gỡ hòa 2-2 là một trong những ngôi sao của bóng đá Triều Tiên. Bên cạnh đó là tiền đạo mục tiêu đội trưởng Rim Chol Min, cầu thủ có chiều cao 1m88 luôn sẵn sàng làm tường cho đồng đội cũng như gây sức ép lên hậu vệ đối phương. Ngoài ra còn có An Il Bom, cầu thủ có khả năng thay đổi cục diện trận đấu bằng tài năng, kỹ thuật và tầm nhìn của mình.”

“Lợi thế đang nằm trong tay CLB 4.25 là điều không phải bàn cãi. Nhưng, nếu một CLB nào đó có thể tới Bình Nhưỡng và tạo nên điều kỳ diệu, đó chỉ có thể là Hà Nội FC.”

“Năm 2019, Hà Nội FC đã nhiều lần chứng minh rằng họ có khả năng phá hủy mọi hàng phòng ngự nếu có trong tay đội hình mạnh nhất, cũng như sức mạnh tinh thần mỗi khi phải đương đầu với khó khăn.”

“Sau khi ghi tới 23 bàn thắng tại vòng bảng, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã dễ dàng vượt qua đối thủ lớn thực sự đầu tiên – CLB Ceres Negros ở bán kết khu vực Đông Nam Á. Ngay sau đó họ tiếp tục vượt qua một đối thủ lớn khác là CLB Atlyn Asyr của Turkmenistan. “

“Ở trận đấu sắp tới, nếu họ có thể phát huy hết khả năng của từng cá nhân ở trên sân và không phạm phải sai lầm khi thi đấu tại Bình Nhưỡng, Hà Nội FC có thể đánh bại CLB 4.25.”

Hà Nội FC vs 4.25, Chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội FC, 4.25

“Trong tay HLV Chu Đình Nghiêm có ngôi sao đang lên của bóng đá châu Á – Nguyễn Quang Hải. Cùng với đó là sự giúp sức của Nguyễn Văn Quyết, Moses Oloya, Nguyễn Thành Chung và đặc biêt là Pape Omar – cầu thủ là mối đe dọa với đội chủ nhà dù chính anh là người dẫn tới kết quả không như ý muốn của Hà Nội FC vào tuần trước.”

“Hành trình của Hà Nội FC tại AFC Cup 2019 phần nào đó giống với cách ĐTQG Việt Nam tạo nên kỳ tích trong thời gian qua. Họ đều cùng vượt qua khó khăn và đánh bại những đội bóng được đánh giá cao hơn mình.Còn cách nào tốt hơn để Hà Nội FC thể hiện sự kiên cường, ý chí quyết tâm bằng cách lội ngược dòng ngay tại Bình Nhưỡng, và tiếp tục viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục tại chung kết AFC Cup 2019?”

“Nếu ai đó có thể làm được diều này, đó chỉ có thể là CLB tới từ Việt Nam – Hà Nội FC.”

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC vs 4.25 Chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 HLV Chu Đình Nghiêm Hà Nội FC CLB 4.25
Xem thêm
TIN NỔI BẬT