Quảng cáo

Báo châu Á: 'Cầu thủ Thái Lan chất lượng tốt hơn Việt Nam'

Thứ hai, 10/02/2020 07:14 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Live Sport Asia cho rằng chất lượng cầu thủ của bóng đá Thái Lan vẫn đang là số 1 của Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Màn trình diễn xuất sắc của Văn Lâm - nguồn: Tru4 Sports

Với sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá Đông Nam Á trong 2 năm trở lại đây, việc các đội bóng tới từ các nền bóng đá phát triển của châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc tìm kiếm những cầu thủ chất lượng của khu vực này không còn là chuyện hiếm.

Live sport asia danh gia cao cau thu Thai Lan

Mới đây nhất, hai cầu thủ của ĐT Thái Lan là tiền đạo Teerasil Dangda và thủ môn Kawin Thamsatchanan đã chính thức cập bến 2 CLB của Nhật Bản là Shimizu S-Pulse và Consadole Sapporo.

Theo tờ Live Sport Asia, hai bản hợp đồng kể trên, một lần nữa tái khẳng định chất lượng cầu thủ của bóng đá Thái Lan đang là số 1 của Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Tờ báo này viết:

"Với việc Dangda và Kawin gia nhập J-League 1, bóng đá Thái Lan đang có 4 cầu thủ chơi tại giải đấu này. Trước đó, Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan đã thi đấu rất thành công tại Nhật Bản. Cả 2 cầu thủ này đều đang là một phần quan trọng của CLB chủ quản và thường xuyên có tên trong đội hình tiêu biểu của J-League.

Chanathip thi dau thanh cong

Việc có thêm những cầu thủ Thái Lan tới J-League thi đấu một lần nữa chứng minh được đẳng cấp của quốc gia này. Dù phong độ của đội tuyển quốc gia lúc lên lúc xuống, nhưng không thể phủ nhận rằng chất lượng cầu thủ của Thái Lan vẫn là số 1 của Đông Nam Á".

Chưa dừng lại ở đó, tờ Live Sport Asia còn đặt dấu hỏi về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, khi các cầu thủ của chúng ta cứ hễ xuất ngoại là thất bại.

"Thành công của các cầu thủ Thái Lan khi xuất ngoại cũng đặt ra câu hỏi cho sự phát triển của giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam - V.League. Mặc dù bóng đá Việt Nam thăng tiến mạnh mẽ với những thành tích đáng nể ở châu lục, nhưng giá trị và dấu ấn của các cầu thủ tài năng như Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Hậu là rất mờ nhạt mỗi khi họ thi đấu ở CLB nước ngoài".

Van Hau duoc ky vong thanh cong

Dù tài năng của một vài cầu thủ không thể lấy làm thước đó cho cả 1 nền bóng đá, nhưng sự thể hiện của họ ở nước ngoài phần nào cũng có thể coi là hình ảnh của bóng đá nước nhà với bạn bè quốc tế. Điều này thì các cầu thủ Việt Nam chưa thể bằng các đồng nghiệp tới từ Thái Lan ở thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ Thái Lan J-League ĐT Việt Nam báo châu á Công Phượng Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo