Quảng cáo

Đấm nhầm trọng tài, võ sĩ nhận kết cục cay đắng

Thứ hai, 25/05/2020 06:35 AM (GMT+7)
A A+

Thống kê từ chỉ ra võ sĩ Badou Jack tỏ ra nhỉnh hơn, nhưng có lẽ do đấm nhầm trọng tài nên anh đã làm mất lòng người có quyết định đến chiến thắng của mình.

Badou Jack (Thụy Điển) thách đấu, tranh chiếc đai hạng dưới nặng (79.38kg) với Adonis Stevenson (Canada) ngày 19/5/2018 tại Canada. Đáng chú ý khi thi đấu tới hiệp 12, do tấn công quá hăng máu Badou Jack đã vô tình đấm trúng mặt trọng tài Ian John-Lewis, nhận cú đấm trời giáng song trọng tài này vẫn đứng vững để tiếp tục điều khiển trận đấu.

VIDEO: Badou Jack đấm nhầm trọng tài

Badou Jack từng giữ hai đai vô địch thế giới hạng dưới nặng và sở hữu những pha móc "chết người". Vì thế, ông John-Lewis đã gặp may khi tay đấm 33 tuổi không dồn hết lực vào cú tay trái. Trở lại với trận tranh đai, sau 12 hiệp, Stevenson và Jack đã hòa nhau bởi điểm số từ các trọng tài (115-113, 114-114, 113-115).

Võ sĩ, boxing, quyền Anh, Badou Jack

Thống kê từ Compubox chỉ ra Badou Jack nhỉnh hơn về hiệu suất ăn điểm (38,1%26,5%). Thế nhưng, người ra cho rằng vì đã đấm oan trọng tài nên Jack đã 'mất điểm' và không được xử thắng. Có thể thấy Badou Jack không hề cố ý đấm trọng tài vì khi ấy anh đang nhắm mắt, anh còn cố ôm trọng tài để không phải ngã xuống sàn đấu. Trong võ thuật, việc trọng tài bị đoàn oan là không hiếm.

VIDEO: Trận đấu giữa Stevenson và Badou Jack

Với tư cách nhà vô địch, khi kết quả hòa, Stevenson vẫn là người giữ đai WBC. Không hài lòng với kết quả trận đấu này, Badou Jack nói: "Tôi nghĩ tôi chắc chắn đã thắng cuộc chiến. Tuy nhiên tôi tôn trọng quyết định của các trọng tài. Tôi không muốn nói gì thêm."

>>> 'Soái ca' MMA phải phẫu thuật thẩm mỹ sau thảm bại tại châu Á

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ sĩ boxing quyền Anh Badou Jack
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo