Quảng cáo

U20 World Cup ở Indonesia sẽ trở thành giải 'không đầu không đuôi'

Thứ năm, 22/10/2020 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết quốc gia của ông đã sẵn sàng tổ chức giải FIFA U20 World Cup 5 và tháng 6 năm 2021 và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình y tế.

"Chúng tôi phải đảm bảo rằng Indonesia đã chuẩn bị các quy trình nghiêm ngặt về sức khỏe, vì vậy đất nước này rất an toàn khi đến thăm và làm nơi tổ chức giải FIFA U20 World Cup 2021. Đây là điều quan trọng nhất", ông Joko Widodo nói trong một cuộc họp nội các.

Trong cuộc họp, người đứng đầu nhà nước đã yêu cầu nhận được các báo cáo từ Liên đoàn bóng đá Indonesia về công tác chuẩn bị kỹ thuật của đội tuyển quốc gia Indonesia, đội sẽ thi đấu ở giải đấu cấp thế giới vào năm sau.

U20 World Cup, Indonesia
U20 World Cup 2021 sẽ không có lễ khai mạc và bế mạc. Ảnh: Internet

Ngoài ra, tổng thống và các nhà chức trách liên quan đã thảo luận về tình trạng của các sân vận động chính được chọn tổ chức các trận đấu của sự kiện sắp tới tại sáu tỉnh của Indonesia, cụ thể là thủ đô Jakarta, Nam Sumatra, Tây Java, Trung Java, Đông Java và Bali.

Được biết, FIFA đã quyết định không tổ chức lễ khai mạc và bế mạc VCK U20 World Cup năm tới do đại dịch, theo Muhadjir Effendy, Bộ trưởng phát triển Indonesia. Với số lượng ca nhiễm Covid -19 cao nhất ở Đông Nam Á, đây được coi là quyết định hợp lý.

U20 World Cup, Indonesia
U19 Việt Nam sẽ tìm kiếm vé dự U20 World Cup thông qua VCK U19 châu Á. Ảnh: Internet

Để ủng hộ việc tổ chức FIFA U20 World Cup 2021, ông Widodo đã ban hành chỉ thị của tổng thống yêu cầu các bộ trưởng và chính quyền liên quan thực hiện các biện pháp phối hợp trong việc tổ chức sự kiện sắp tới.

Tổng thống cũng đã ký quyết định của về việc chính thức thành lập Ban tổ chức FIFA U20 World Cup Indonesia.

Các suất dự FIFA U20 World Cup tại khu vực châu Á sẽ được quyết định ở VCK U19 châu Á sắp tới, Việt Nam chung bảng C với Ả Rập Saudi, Úc và Lào. 4 đội lọt vào bán kết giải này sẽ đoạt vé đến Indonesia năm 2021.

HLV Park Hang Seo mất thủ môn số 1 ĐT Việt Nam?

HLV Park tiến cử chuyên gia Hàn Quốc cho ĐT Việt Nam

VIDEO: Xúc động bàn thắng lịch sử đưa U19 Việt Nam tới World Cup (Nguồn: Fox Sports)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 World Cup Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT