Tỷ phú Bill Gates làm đồng đội của Federer để đối đầu Nadal

Thứ năm, 06/02/2020 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Roger Federer sẽ được hỗ trợ bởi tay vợt đặc biệt Bill Gates trong trận đấu mà anh sẽ đối đầu với Rafael Nadal tại Nam Phi.

VIDEO: Bill Gates thi đấu cùng Federer

Một trận đấu tennis đặc biệt được đặt tên là "Match for Africa 6" sẽ diễn ra vào ngày mai (7/2). Điều đặc biệt của trận đấu này là nó được tham dự bởi những nhân vật nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trong xã hội nói chung và lĩnh vực thể thao nói riêng.

Cuộc chạm trán ở thủ đô Cape Town, Nam Phi sẽ là trận đấu giữa một bên gồm tỷ phú Bill Gates và tay vợt Roger Federer với một bên là VĐV tennis Rafael Nadal cùng người dẫn chương trình nổi tiếng Trevor Noah. Hai tay vợt được coi là mục tiêu lật đổ của Dominic Thiem sẽ lại đối đầu nhau.

Như truyền thống của series Match for Africa, toàn bộ số tiền thu được từ trận đấu sẽ được ủng hộ cho quỹ từ thiện của Federer. Từ ngày thành lập, quỹ này đã chi 52 triệu USD cho mục đích giáo dục hơn 1,5 triệu trẻ em ở sáu quốc gia châu Phi và Thụy Sỹ.

Roger Federer, Bill Gates, Rafael Nadal, quần vợt, tennis

Dự án của Federer nhận được sự ủng hộ của Nadal, người vốn là kỳ phùng địch thủ của 'tàu tốc hành Thụy Sĩ' trong làng banh nỉ. Đây không phải lần đầu tiên hai tay vợt này chung sức gây quỹ vì cộng đồng, cũng không phải lần đầu tiên họ được hỗ trợ bởi Bill Gates, tỷ phú sáng lập tập đoàn Microsoft.

Năm 2018, tỷ phú giàu nhất hành tinh lại xuất hiện một lần nữa trong một trận đấu tương tự ở Thung lũng Silicon. Trận đấu mang về 2,5 triệu USD cho các hoạt động thiện nguyện.

Bill Gates viết trên trang Twitter cá nhân: "Tôi vô cùng hào hứng được chơi cùng Roger Federer trong trận đấu dành cho châu Phi vào thứ 6 này tại Cape Town. Chơi bên cạnh Roger luôn đem lại cảm giác thích thú cực độ. Tôi đang chờ đợi giây phút được đối đầu với Rafael Nadal và Trevor Noah".

>>> Xem thêm: Federer bị phạt 3.000 đô

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Bill Gates Rafael Nadal quần vợt tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT