Quảng cáo

Thân thế Thích Tiểu Long: Ông trùm chèn ép Châu Tinh Trì phải nể, có sư đệ là 'ảnh đế'

Thứ năm, 04/03/2021 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Khán giả chỉ biết đến một Thích Tiểu Long giỏi võ trên màn ảnh mà không biết rằng anh có một thân thế không hề đơn giản.

Thích Tiểu Long ra mắt với tư cách là một ngôi sao nhí và có danh tiếng rất cao khi còn nhỏ. Nhiều người biết rằng Thích Tiểu Long đã tập võ ở Thiếu Lâm Tự từ khi anh còn nhỏ nhưng họ không biết rằng anh còn có một thân thế khác.

Thân thế, bối cảnh của anh không hề đơn giản. Thậm chí Hướng Hoa Cường phải nhịn anh ba phần, và Vương Bảo Cường phải cúi chào khi nhìn thấy Thích Tiểu Long.

Hướng Hoa Cường là ông trùm Hongkong, có ảnh hưởng ở cả 'hắc bạch lưỡng đạo', vừa chi phối nền điện ảnh xứ cảng thơm, vừa điều hành thế giới ngầm ở đây.

Thích Tiểu Long, Châu Tinh Trì
Thích Tiểu Long hồi nhỏ. Ảnh: Chụp màn hình

Với quyền lực như vậy, chính Hướng Hoa Cường đã khiến vua hài Châu Tinh Trì không còn đất sống ở Hongkong mà phải chạy sang Trung Hoa đại lục làm ăn sau một số mâu thuẫn. Có thể nhận ra rằng kể từ những năm 2000, Tinh Gia làm phim ở đại lục thay vì Hongkong.

Vậy tại sao một nhân vật máu mặt như vậy lại phải nể một thanh niên trẻ tuổi như Thích Tiểu Long?

Thích Tiểu Long tên thật là Trần Tiểu Long. Anh sinh năm 1988 tại Hà Nam, Trung Quốc. Cha anh là Trần Đồng Sơn, người thông thạo võ thuật cùng 20 loại binh khí của Thiếu Lâm tự. Từ những năm đầu đời, ông đã là một thành viên của 'thập bát đại kim cương hầu' của Thiếu Lâm.

Thích Tiểu Long, Châu Tinh Trì
Thích Tiểu Long (trái) và sư phụ Thích Vĩnh Tín (áo vàng). Ảnh: Internet

Trần Đồng Sơn luôn đề cao tinh thần võ học, hiện tại ông sở hữu hai võ đường. Đáng nói, ông trực tiếp quản lý sự nghiệp diễn xuất của con trai Thích Tiểu Long. Tiểu Long bị ép học võ mỗi ngày bởi cha mình từ khi còn rất nhỏ.

Anh được gửi đến Thiếu Lâm tự học võ khi mới 2 tuổi. Sư phụ của anh là phương trượng Thích Vĩnh Tín. Thời điểm này, Thích Vĩnh Tín nói rằng Tiểu Long có duyên với cửa Phật nên đã tặng cậu họ Thích.

Ở Thiếu Lâm, công phu của Thích Tiểu Long ngày một tiến bộ, anh cũng thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình thiếu nhi của đài Hà Nam.

Thích Tiểu Long, Châu Tinh Trì
Thích Tiểu Long và sự đệ Vương Bảo Cường. Ảnh: Internet

Nói đến các đệ tử Thiếu Lâm tự, ngoài Thích Tiểu Long thì người ta phải nhắc đến 'ảnh đế' Vương Bảo Cường. Thực tế, Bảo Cường và Tiểu Long có quan hệ rất tốt. Khi Vương Bảo Cường 8 tuổi, anh một mình đến Thiếu Lâm học nghệ và ở đây 6 năm.

Mặc dù nhiều tuổi hơn Thích Tiểu Long nhưng do nhập môn sau, Vương Bảo Cường vẫn là sư đệ của Tiểu Long. Trong giới võ lâm, tôn ti lớn nhỏ được tuân thủ nghiêm ngặt nên Vương Bảo Cường vẫn luôn cung kính chào hỏi khi gặp Thích Tiểu Long.

Thích Tiểu Long, Châu Tinh Trì
Vương Bảo Cường trong phim Tân Vua Hài Kịch của Châu Tinh Trì. Ảnh: Chụp màn hình

Không chỉ có một người cha là cao thủ võ thuật đồng thời là tông sư một phương, một sư đệ là ngôi sao điện ảnh hàng đầu, Thích Tiểu Long còn có một người cha đỡ đầu mang tên Ngô Đôn.

Những người dưới quyền Ngô Đôn đặt cho ông danh hiệu 'Quỷ Kiến Sầu' - ma quỷ gặp ông phải ôm hận, đủ để nói lên sự đáng sợ của cha nuôi Thích Tiểu Long cũng như địa vị của ông trong xã hội.

Ngô Đôn không chỉ có thân thế trong giới xã hội đen mà còn nắm giữ cổ phần của một công ty điện ảnh nổi tiếng trong nước. Chính vì thế mà ông trùm Hướng Hoa Cường cũng phải nể Thích Tiểu Long 3 phần. Dựa vào các mối quan hệ trên, không ai dám chọc giận Thích Tiểu Long.

Thích Tiểu Long, Châu Tinh Trì
Thích Tiểu Long không có sự nghiệp điện ảnh thành công khi trưởng thành. Ảnh: Getty

Có bổi cảnh 'khủng' như vậy, nhiều người cho rằng Thích Tiểu Long sẽ tận dụng các mối quan hệ để tiến thân. Nhưng anh vẫn muốn dựa vào thực lực chứ không dựa vào sự giúp đỡ từ bất kỳ ai.

Trong sự nghiệp điện ảnh, Thích Tiểu Long vẫn luôn giữ thái độ khiêm tốn và chưa bao giờ khoe khoang hay nhắc đến thân thế của mình với bên ngoài.

Khabib giải nghệ vì muốn 'ngủ trước giờ ăn trưa'

Cao thủ Võ Đang thi triển 'võ giật điện' hạ gục đệ tử Diệp Vấn

VIDEO: 'Gạ kèo' nhà vô địch UFC, chiến binh Ninja không thấy lối về

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thích Tiểu Long Châu Tinh Trì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo