Khabib giải nghệ vì muốn 'ngủ trước giờ ăn trưa'

Thứ tư, 03/03/2021 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Đương kim vô địch hạng nhẹ UFC, Khabib Nurmagomedov đã chia sẻ về hướng đi sau khi quyết định giải nghệ vào năm ngoái.

Chủ tịch UFC Dana White vẫn luôn cố gắng thuyết phục Khabib Nurmagomedov trở lại lồng bát giác, thế nhưng mới đây võ sĩ với thành tích 29 thắng - 0 bại đã tái khẳng định quyết định treo găng.

Khabib nói về cái giá mà các cuộc thi đấu đỉnh cao liên tục có thể gây ra cho một vận động viên: "Mỗi ngày tôi thức dậy vào buổi sáng và bắt đầu tập luyện, và buổi tối, cơ thể tôi đã kiệt sức vì tôi đã đạt đến giới hạn"

Võ sĩ người Nga khẳng định điều mình cần: "Tôi chỉ muốn sống một cuộc sống mà tôi có thể ngủ ít nhất một chút trước giờ ăn trưa, sống cho bản thân và không dành hết 100% sức lực cho thể thao".

UFC, Khabib Nurmagomedov, võ thuật
Khabib giã từ sự nghiệp MMA vào năm ngoái. Ảnh: UFC

Theo tiết lộ của Khabib, anh sẽ không theo nghiệp huấn luyện mà sẽ hoạt động với tư cách một cố vấn võ thuật: "Bây giờ tôi sẽ không tập luyện nữa, tôi có những người thân thiết với tôi - anh em và bạn bè - những người hiện đang đấu võ ở cấp độ cao nhất"

"Có khoảng năm hoặc sáu người mà chúng tôi đang giúp họ xây dựng con đường riêng, tập luyện với họ, chia sẻ kinh nghiệm của tôi.

"Ở một mức độ nào đó, đây có thể gọi là huấn luyện, nhưng tôi sẽ không hoàn toàn trở thành HLV, tôi sẽ luôn ở đây và chia sẻ kinh nghiệm".

Một trong những 'người anh em' mà Khabib nhắc đến bao gồm Islam Makhachev, người được anh khẳng định: "Cậu ấy sẽ thống trị hạng nhẹ".

Chủ tịch UFC khẳng định Chimaev 'lỡ thông báo giải nghệ' khi đang dùng thuốc

Chưởng môn Võ Đang thi triển 'tuyệt kỹ' chém dưa gây 'bão' làng võ TQ

VIDEO: 'Vua lì đòn' của MMA, gãy tay vẫn chiến thêm 3 hiệp
Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UFC Khabib Nurmagomedov võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT