Quảng cáo

Sheffield United vs Arsenal: Người luyện pháo, kẻ rèn đao

Thứ hai, 21/10/2019 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Cả Arsenal và Sheffield United đều có những 'món vũ khí' trong đội hình, nhưng cả hai đều đang phải tìm cách hoàn thiện thứ mình đang có.

VIDEO: Arsenal 2-1 Bayern (ICC 2019)

Trực tiếp Sheffield United vs Arsenal | 2h ngày 22/10 | SVĐ Bramall Lane

Bước vào mùa giải này, Arsenal được các CĐV chờ đợi sẽ có một mùa giải bùng nổ sau khi chi ra 72 triệu bảng mua Nicolas Pepe từ Lille, con số kỷ lục cho một cầu thủ cập bến Arsenal. Sự có mặt của tân binh này trong sơ đồ 3-4-3 của Unai Emery cho phép Arsenal dàn trận với 3 'khẩu trọng pháo' trên hàng công là Lacazette - Aubameyang - Pepe.

Các con số thống kê mùa trước đã chỉ ra rằng bộ ba của Pháo Thủ đã ghi được tổng cộng 72 bàn thắng cùng 28 kiến tạo. Trong đó Aubameyang ghi được 30 bàn và 7 kiến tạo. Lacazette thi đấu trong vai trò một tiền đạo lùi cũng đã có 19 bàn thắng và 10 kiến tạo. Tân binh Pepe mùa trước cũng đã đóng góp cho Lille 23 bàn thắng cùng 11 lần hỗ trợ đồng đội ghi bàn. So với tam tấu Salah - Firmino - Mane của Liverpool thì 'tam pháo' của Arsenal còn nhỉnh hơn bởi hàng công của The Kop mùa trước chỉ ghi được 69 bàn và 18 kiến tạo.

Sheffield United vs Arsenal, Sheffield United, Arsenal, ngoại hạng anh, vòng 9 ngoại hạng anh

Nhưng đó là lý thuyết, trên thực tế thì khẩu pháo mới toanh Pepe của Arsenal vẫn đang tậm tịt. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà mới chỉ có 1 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 10 trận trên mọi đấu trường. Có lẽ Pepe cần thêm thời gian để có thể hòa nhập vào môi trường mới và bắt nhịp với các đồng đội.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng có biệt danh 'The Blades' (tạm dịch: lưỡi đao) cũng đang gặp vấn đề với món vũ khí của mình. Mùa trước Sheffield United đã trình làng một chiến thuật kỳ lạ mang tên 'overlapping centre backs' (trung vệ chồng biên), đem đến nhiều bất ngờ thú vị cho giải Championship. Chính chiến thuật này đã giúp Sheffield lên chơi Ngoại hạng Anh mùa này.

Về cơ bản, 'overlapping centre backs' yêu cầu khi tấn công thì hai trung vệ sẽ làm thay nhiệm vụ chồng biên của cầu thủ chạy cánh, còn hậu vệ cánh sẽ bó vào trung lộ, đồng thời 2 tiền vệ trung tâm sẽ trám vào khoảng trống 2 trung vệ bỏ lại. Chiến thuật này cho phép các trung vệ tham gia tấn công, mùa này trung vệ Lundstram (vốn dĩ là tiền vệ) đã có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho Sheffield United, là người góp dấu giày vào 2 trong 5 bàn thắng CLB này ghi được.

Sheffield United vs Arsenal, Sheffield United, Arsenal, ngoại hạng anh, vòng 9 ngoại hạng anh

Tuy nhiên, 'lưỡi đao' này của Sheffield United đang tỏ ra không hiệu quả tại Ngoại hạng Anh, hoặc chất lượng cầu thủ của đội bóng này chưa đáp ứng được nếu chiến thuật này áp dụng tại môi trường đỉnh cao, vượt trội hơn so với Championship. Đó là lý do dù có trong tay vũ khí lạ lẫm nhưng The Blades đang phải chịu xếp thứ 15 tại Ngoại hạng Anh. Họ chỉ thắng được 2 trận sau 8 vòng. 'Lưỡi đao' mang tên overlapping centre backs của họ rõ ràng cần được rèn giũa thêm.

Arsenal sau trận hòa hú vía với MU tại vòng 7 Ngoại hạng Anh đã có 2 chiến thắng liên tiếp. Trong đó đáng chú ý là màn đè bẹp 4-0 trước Standard Liege tại Europa League. Chuyến hành quân đến Sheffield không chỉ là cơ hội để Pháo Thủ tiếp tục lắp ráp 3 khẩu trọng pháo trên hàng công, mà họ còn muốn giành thắng lợi thứ 3 liên tiếp nhằm trở lại top 4 quen thuộc.

Thông tin lực lượng Sheffield United và Arsenal:

Sheffield United: Fleck, McBurnie và McGoldrick chưa rõ khả năng ra sân; Bryan chấn thương.

Arsenal: Lacazette chưa rõ khả năng ra sân; Nelson chấn thương.

Đội hình dự kiến Sheffield United vs Arsenal:

Sheffield United: Henderson; Basham, Egan, O'Connell; Baldock, Norwood, Lundstram, Fleck, Stevens; McBurnie, Robinson.

Arsenal: Leno; Chambers, Sokratis, Luiz, Tierney; Guendouzi, Xhaka; Aubameyang, Ceballos, Pepe; Lacazette.

Dự đoán: Sheffield United 0-2 Arsenal

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sheffield United vs Arsenal Sheffield United Arsenal ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT