Quảng cáo

Serie A ra lệnh cấm các CLB 'ngụy trang' trên sân cỏ

Thứ sáu, 16/07/2021 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Serie A mới đây đã đưa ra một quy tắc bắt buộc toàn bộ các CLB ở giải đấu phải thực hiện kể từ mùa giải 2022-23.

VIDEO: Locatelli ghi bàn vào lưới Juventus

Từ mùa giải 2022-23, các câu lạc bộ Serie A không được sử dụng áo thi đấu có màu chủ đạo là xanh lá cây sau khi ban tổ chức đưa ra quy định mới.

Mặc dù lệnh cấm sẽ chỉ có hiệu lực từ mùa giải tới, nhưng Lega Serie A đã quyết định công bố sớm một năm, do đó các câu lạc bộ sẽ có thời gian để áp dụng quy tắc mới vào thiết kế áo đấu tương lai của họ.

Theo báo chí Ý, đây thực chất là một sự thay đổi do các công ty truyền hình yêu cầu, họ lo lắng bộ đồ thi đấu màu xanh lá cây quá giống với màu của sân cỏ và có thể dẫn đến việc người chơi 'ngụy trang vào không gian xung quanh'.

Serie A
Serie A cấm các CLB sử dụng áo có màu chủ đạo xanh lá cây. Ảnh: Getty

Có một số mẫu trang phục thi đấu màu xanh lá cây ở mùa giải 2020-21, ví dụ như áo đấu mang chủ đề cây thông giáng sinh của Atalanta và Lazio đã có mẫu áo sân khách mang hoàn toàn màu xanh neon ở mùa trước.

Juventus cũng từng có mẫu áo sân khách xanh lá cây ở mùa 2014-15. Nhưng điều CĐV quan tâm là liệu CLB Sassuolo có được tiếp tục sử dụng mẫu áo sân nhà của họ hay không khi thiết kế của họ vẫn có những sọc đen.

Những thay đổi về quy tắc trên cũng ảnh hưởng đến tất và quần của cầu thủ, cụ thể nếu CLB sử dụng nhiều hơn ba màu, một màu phải nổi trội rõ ràng trên cả áo đấu, quần và tất.

Chia tay Ronaldo, Juventus chốt nhà vô địch World Cup thay thế

Sao Juve và Chelsea 'xát muối' vào nỗi buồn bóng đá Anh

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT