'Thánh múa quạt' chưa nhận được tiền thưởng hattrick HCV SEA Games

Thứ ba, 18/02/2020 15:04 PM (GMT+7)
A A+

VĐV Trần Nhật Hoàng từng gây bão với động tác 'múa quạt' trên đường chạy SEA Games 30 cho biết anh vẫn chưa nhận được phần thưởng sau thành tích giành 3 HCV.

Trần Nhật Hoàng là gương mặt sáng giá nhất ở tuyển nam điền kinh Việt Nam thời điểm hiện tại. Sau khi giành 3 HCV ở các cự ly 400m tiếp sức hỗn hợp nam nữ, 4x400m tiếp sức nam, 400m nam tại SEA Games 30, Nhật Hoàng đã được UBND tỉnh Khánh Hòa vinh danh và hứa thưởng 100 triệu đồng.

Gia đình Hoàng có hoàn cảnh khó khăn. Anh từng mong muốn tặng mẹ một ngôi nhà. Số tiền hứa thưởng 100 triệu đồng là món quà rất có ý nghĩa đối với Nhật Hoàng. Thế nhưng hơn 2 tháng trôi qua kể từ ngày SEA Games 30 kết thúc hôm 11-12-2019, trong khi hầu hết các VĐV giành huy chương đại hội đều đã nhận đủ tiền thưởng huy chương từ Tổng cục TDTT, UBND các tỉnh-thành thì Nhật Hoàng vẫn chưa được nhận 100 triệu.

Trần Nhật Hoàng, múa quạt, SEA Games 30, hcv

Anh chia sẻ với Zing: "Đến lúc này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa liên hệ với tôi. Số tiền đó tôi định để dành cho việc học đại học và lo cho gia đình. Việc chưa nhận được tiền thưởng cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến các dự định của tôi, nhưng điều quan trọng là bên tỉnh đã hứa thưởng rồi mà không thấy làm nên tôi hơi hụt hẫng".

Tại SEA Games 30, Trần Nhật Hoàng, thành viên nhỏ tuổi nhất của đội tuyển điền kinh Việt Nam đã khiến người hâm mộ phải lưu tâm đến mình với màn "múa quạt" vô tình được truyền hình trực tiếp đến 11 quốc gia trong khu vực.

VIDEO: Nhà vô địch SEA Games 30 'múa quạt' Vinahey

Động tác chào sân được xem là "có một không hai" này được cho là đã mang lại sự tự tin và phần nào cả lòng can đảm cho Nhật Hoàng ở lần đầu tiên tham gia một giải đấu lớn. Kết thúc phần thi 400m nam, anh đã giành được tấm HCV.

Trong trường hợp điền kinh Việt Nam không đoạt suất chính thức tham dự Olympic 2020, Trần Nhật Hoàng vẫn là ứng viên số 1 cho tấm vé đặc cách ở đội nam  đến Tokyo dự Thế vận hội. Chàng trai nổi tiếng với màn múa quạt trước thi đấu ở SEA Games 30 lại có cơ hội tái hiện màn chào sân đầy ấn tượng này ở đấu trường Olympic.

>>> Xem thêm: Báo châu Á lên án CĐV Việt Nam sau tấm HCV bóng đá SEA Games

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Nhật Hoàng SEA Games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT